Nghệ An: Giám đốc Trung tâm GDNN -GDTX tiếp tục khiếu nại quyết định kỷ luật

Nhóm PV| 24/10/2019 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN -GDTX) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), tiếp tục khiếu nại và gửi đơn cầu cứu tới cơ quan chức năng về quyết định kỷ luật của Chủ tịch UBND huyện.

Báo Công lý tiếp tục nhận được đơn kêu cứu của bà Lê Thị Dung - Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) phản ánh về những kết luận vi phạm đối với bà tại quyết định 494/QĐ - UBND của Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên là không đúng pháp luật, thiếu khách quan.

Trước đó, từ đơn khiếu nại của bà Dung về quyết định kỷ luật của Chủ tịch huyện. Ngày 23/5/2019, UBND huyện Hưng Nguyên đã ra QĐ số 569/ QĐ thành lập đoàn xác minh nội dung khiếu nại của bà Dung.

Nghệ An: Giám đốc Trung tâm GDNN -GDTX tiếp tục khiếu nại quyết định kỷ luật

 Đơn kêu cứu của bà Lê Thị Dung - Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên.

Tiếp đó, đến ngày 12/9/2019, UBND huyện Hưng Nguyên có văn bản số 193/KL-UBND kết luận sửa đổi, bổ sung một số nội dung KL số 11/KL – UBND ngày 14/1/2019 và KL 62/KL – UBND ngày 9/4/2019 của Chủ tịch UBND huyện về việc tố cáo đối với bà Lê Thị Dung - Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên. Tại KL số 193/KL-UBND này cũng chỉ rõ những tố cáo đối với bà Dung là có đúng, có sai.

“Tôi khẳng định rằng tôi chưa làm bất cứ điều gì trái pháp luật, còn trong công việc do có những đặc thù của GDNN – GDTX sau khi sáp nhập thì tôi thừa nhận có những sơ suất nhưng không gây ra hậu quả. Tôi cho rằng ở lĩnh vực GDTX thì việc tuyển dụng được nhiều học sinh đến trung tâm là điều đáng mừng vì đã thể hiện được vai trò của Trung tâm và đáp ứng được nhu cầu của mọi người”, bà Dung nói và cho rằng "liệu những sơ suất này có đến mức bị kỷ luật".

Mới đây, bà Dung tiếp tục làm đơn cầu cứu và khiếu nại đến các cơ quan chức năng để thanh tra lại quá trình xử lý và hình thức kỷ luật cán bộ, công chức của chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên.

“Tôi thấy UBND huyện làm việc thiếu trách nhiệm, kỷ luật không khách quan. Ngoài ra những người nằm trong hội đồng kiểm điểm và kỷ luật đã xúc phạm đến giáo viên và xúc phạm tôi. Tôi nhất quyết phản đối quyết định này”, bà Dung nói.

Nghệ An: Giám đốc Trung tâm GDNN -GDTX tiếp tục khiếu nại quyết định kỷ luật

Nghệ An: Giám đốc Trung tâm GDNN -GDTX tiếp tục khiếu nại quyết định kỷ luật

Kết luận vi phạm đối với bà Dung tại quyết định 494/QĐ - UBND của Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên.

Trao đổi với PV, ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cho rằng việc kết luận hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Dung là không sai và đã làm đúng quy trình. Hiện, huyện đã xin ý kiến Thanh tra tỉnh và Sở Nội Vụ tiến hành rà soát lại các nội dung trên.

Ông Bùi Đình Sáng - Chánh Thanh Tra Sở Nội Vụ Nghệ An cho biết: "Hiện chúng tôi đã nhận được quyết định của UBND tỉnh về việc xác minh điều tra, khiếu nại lần 2 của bà Dung".

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản giao cho Sở Nội Vụ, Thanh tra tỉnh và Sở GD&ĐT Nghệ An tiến hành thành lập đoàn để xác minh làm rõ sự việc.

Nghệ An: Giám đốc Trung tâm GDNN -GDTX tiếp tục khiếu nại quyết định kỷ luật

Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên nơi xảy ra vụ việc.

Cần phải nói thêm rằng, thời gian qua tại Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên đã xảy ra nhiều vấn đề, tạo ra những điều tiếng không hay trong dư luận cũng như nội bộ Trung tâm. Vừa qua, UBND huyện Hưng Nguyên cũng đã có văn bản kết luận chỉ ra những sai phạm của ông Phạm Văn Chiến – Bí thư chi bộ, Phó giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hưng Nguyên, cũng như yêu cầu hình thức xử lý kỷ luật phù hợp, tương ứng với mức độ sai phạm.của ông Chiến.

Thiết nghĩ, để sớm kết thúc những “lùm xùm” đang diễn ra tại Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên, một lần nữa kính đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý dứt điểm, minh bạch để tránh những khiếu nại kéo dài, mất đoàn kết trong nội bộ Trung tâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Giám đốc Trung tâm GDNN -GDTX tiếp tục khiếu nại quyết định kỷ luật