Giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX khiếu nại quyết định kỷ luật của Chủ tịch huyện

Nhóm PV| 07/06/2019 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Lê Thị Dung – Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho rằng, việc Chủ tịch huyện ra quyết định kỷ luật bà là không đúng quy định, có dấu hiệu trù dập và không khách quan.

Báo Công lý nhận được đơn kêu cứu của bà Lê Thị Dung – Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) phản ánh về việc Chủ tịch huyện cố tìnhtrù dập, xử lý không khách quan, kỷ luật bà không đúng với các quy định của luật công chức và các quy định khác của pháp luật.

Trao đổi với PV, bà Dung trình bày, nguyên nhân dẫn đến việc kỷ luật bà bắt nguồn từ đơn thư tố cáo của 1 giáo viên trong trường. Giáo viên này là một viên chức giảng dạy trong Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên (Trung tâm) do bà quản lý.

Trước đó, trong quá trình rà soát lại toàn bộ hoạt động của Trung tâm, phát hiện số tiết dạy môn văn của Trung tâm là 15 tiết/tuần/2 giáo viên. Đối chiếu với Quy định của Bộ GDĐT là 17 tiết/ tuần/ giáo viên nên Trung tâm thừa hẳn một giáo viên dạy ngữ văn. Nhận thấy việc thừa giáo viên và cách bố trí như hiện nay sẽ gây lãng phí ngân sách cũng như gây ra các hệ lụy khác nên bà Dung đã làm báo cáo, tờ trình và các văn bản sang UBND huyện Hưng Nguyên xin ý kiến chỉ đạo.

“Mặc dù tôi đã làm nhiều báo cáo về vấn đề thừa giáo viên của Trung tâm để xin ý kiến chỉ đạo từ phía huyện nhưng không hề nhận được phản hồi hay bất cứ hướng dẫn, chia sẻ, giải pháp nào từ phía huyện. Đến thời hạn quy định nên tôi phải ban hành văn bản chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên này”, bà Dung nói và cho biết thêm: "Sau khi ban hành văn bản chấm dứt lao động đối với giáo viên này thì bất ngờ nhận được công văn của huyện yêu cầu tôi phải hủy bỏ quyết định chấm dứt hợp đồng trên".

"Sau sự việc này, mặc dù đã “ép mình” làm theo quyết định của huyện là thu hồi quyết định chấm dứt lao động đối với giáo viên đó nhưng người này lại làm đơn tố cáo tôi về những vấn đề như: Thực hiện theo dõi thi đua hàng tháng năm học 2017 – 2018 không đúng quy định; Cố tình phân công thời gian, tiết dạy cho một số giáo viên không đúng quy định; Thực hiện tuyển sinh vào lớp 10 không đúng chỉ tiêu của Huyện giao…", bà Dung nói.

Giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX khiếu nại quyết định kỷ luật của Chủ tịch huyện

Bà Lê Thị Dung - Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên trình bày với PV.

Cũng từ đơn tố cáo này, UBND huyện Hưng Nguyên đã tiến hành giải quyết nội dung tố cáo bằng việc ban hành 2 kết luận giải quyết khiếu nại (gồm Kết luận số 11/KL –UBND ngày 14/01/2019 và Kết luận 62/KL- UBND ngày 9/4/2019). Ngay khi có các kết luận nói trên, bà Dung đã tiến hành khiếu nại, phân tích rõ ràng, sai trái các kết luận đó nhưng không được xem xét.

Sau đó, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định số 494/QĐ –UBND về việc kỷ luật bà Lê Thị Dung, Giám đốc Trung tâm GDNN- GDTX huyện Hưng Nguyên bằng hình thức khiển trách vì những vi phạm như: Không chỉ đạo thực hiện tổng hợp các nội dung theo dõi thi đua tại sổ trực của Ban giám đốc (BGĐ) và sổ trực của giáo viên, một số tháng không công khai minh bạch kết quả đã theo dõi…; Thực hiện một số nhiệm vụ không đúng quy định như phân công thời gian, tiết dạy cho một số giáo viên, tính số tiết kiêm nhiệm và thừa giờ không đúng quy định; Thực hiện việc tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 -2019 vượt quá chỉ tiêu kế hoạch đã được phê duyệt mà không trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bổ sung, điều chỉnh.

Theo bà Dung: “Các nội dung tố cáo tôi là không đúng vì những việc tôi làm đều theo đúng quy định của pháp luật, theo đúng quy chế của Trung tâm và của các quyết định, văn bản của Bộ đến Sở GD - ĐT”.

Giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX khiếu nại quyết định kỷ luật của Chủ tịch huyện

Quyết định thành lập Đoàn xác minh làm rõ đơn khiếu nại của Bà Dung về việc Chủ tịch huyện này kỷ luật bà không đúng quy định.

Cũng theo bà Dung, việc nói bà không chỉ đạo tổng hợp các nội dung theo dõi thi đua vào sổ trực của BGĐ là không đúng vì tại Trung tâm không có họp Hội đồng thi đua hàng tháng, không có văn bản nào yêu cầu phải tổng hợp trong sổ trực của BGĐ, của giáo viên trực và cũng không vi phạm Điều 4 Nghị định 04/2015/NĐ –CP ngày 09/01/2015 và Quy chế nội bộ của Trung tâm…

"Đặc biệt kết luận tôi thực hiện việc tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 -2019 vượt quá chỉ tiêu kế hoạch đã được phê duyệt là hoàn toàn sai vì Trung tâm GD TX là nơi tạo mọi điều kiện để mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi được học tập nên khi học sinh đã đăng ký và đủ điều kiện thì Trung tâm phải bố trí cho học sinh được học tập, không thể lựa chọn ai được học, ai không được khi họ đáp ứng điều kiện như nhau. Ngoài ra, văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, tại QĐ 01/2007, Chỉ thị số 3846/BGDĐT – GDTX ngày 28/8/2018; Chỉ thị của Sở GD ĐT Nghệ An số 1711/SGD ĐT – GDCN –GDTX ngày 06/9/2018 v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 -2019 đối với GDCN – GDTX yêu cầu tiếp nhận mọi học viên có yêu cầu học GDTX bậc THPT vào học…".

Theo bà Dung: “Việc tăng học sinh ở năm học 2018 -2019, chúng tôi đã có văn bản báo cáo lên Sở GD&ĐT Nghệ An (Cơ quan quản lý Trung tâm về chuyên môn GDTX) phê duyệt. Tại Kết luận số 11/KL –UBND cũng chấp thuận việc Trung tâm tuyển sinh là đúng trình tự, thủ tục, phù hợp với nhu cầu người học và cơ sở, điều kiện vật chất nhà trường’.

Giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX khiếu nại quyết định kỷ luật của Chủ tịch huyện

Trụ sở UBND huyện Hưng Nguyên.

Để khách quan, có cái nhìn đa chiều về vụ việc, PV Báo Công lý đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND huyện Hưng Nguyên. Tại đây, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thủy – Chánh Văn Phòng UBND huyện Hưng Nguyên cho biết: Huyện đã nhận được đơn của bà Dung – Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên khiếu nại về quyết định kỷ luật của Chủ tịch huyện. Hiện, UBND Huyện đã thành lập đoàn xác minh để tiến hành xác minh nội dung khiếu nại trên.

“Hiện huyện đã ra QĐ số 569/ QĐ – UBND ngày 23/5/2019 về việc xác minh nội dung khiếu nại của bà Dung nên khi có kết luận của đoàn xác minh sẽ cung cấp thông tin và trả lời báo chí. Thời gian xác minh khiếu nại là 30 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo thụ lý”, ông Thủy cho hay.

Cần phải nói thêm rằng, tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hưng Nguyên, ngày 13/4/2019, Báo Công lý cũng đã có bài viết “Phó giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên bị tố có nhiều sai phạm”phản ánh những tố cáo sai phạm liên quan đến ông Phạm Văn Chiến – Phó GĐ Trung tâm này. Cho đến thời điểm này vụ việc vẫn đang được UBND huyện Hưng Nguyên thành lập đoàn xác minh để làm rõ.

Thiết nghĩ, để sớm kết thúc những “lùm xùm” đang diễn ra tại Trung tâm GDNN –GDTX huyện Hưng Nguyên, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo xử lý dứt điểm, minh bạch để tránh những khiếu nại kéo dài, mất đoàn kết trong nội bộ Trung tâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Trung tâm GDNN –GDTX khiếu nại quyết định kỷ luật của Chủ tịch huyện