Tin địa phương

Nghệ An: Chăm lo, đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn, lành mạnh

Hải Yến 25/01/2024 - 19:55

Ngày 25/1, tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các ngành, địa phương tập trung các nhiệm vụ chăm lo, đảm bảo cho người dân đón Tết ấm áp, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh Nghệ An đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước tháng 1/2024.

anh-111.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung chủ trì, điều hành phiên họp.

Các sở, ngành đã báo cáo tình hình triển khai kế hoạch các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng năm mới, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; công tác chính sách đối với người có công với cách mạng và an sinh xã hội; đảm bảo giao thông vận tải; tình hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm...

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Nghệ An Trịnh Thanh Hải cho biết, thu ngân sách của tỉnh trong tháng 1/2024 đã thực hiện đạt 1.687 tỷ đồng, tính đến hết tháng ước sẽ đạt 2.587 tỷ đồng. Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 9,35% so với cùng kỳ năm 2023. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 180 triệu USD.

Trong tháng 01/2024, tỉnh tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023. Tính đến ngày 20/01/2024, tổng kế hoạch đầu tư công năm 2023 đã giải ngân 7.869,165 tỷ đồng, đạt 87,11%; trong đó, vốn đầu tư công tập trung đã giải ngân 4.708,904 tỷ đồng, đạt 84,33%.

anh-33.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị tiếp tục chỉ đạo các địa phương chỉnh trang cảnh quan xanh – sạch – đẹp, tổ chức các hoạt động văn hóa vui tươi, an toàn; thực hiện tổ công tác an sinh xã hội đảm bảo mọi hộ nghèo, khó khăn đều có quà Tết.

Trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới cho 6 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 2.169,5 tỷ đồng; điều chỉnh 8 lượt dự án, trong đó điều chỉnh vốn cho 1 dự án với tổng mức đăng ký tăng 15 tỷ đồng. Tổng vốn cấp mới và tăng thêm là 2.184,5 tỷ đồng. Trong tháng, đã thành lập mới 200 doanh nghiệp (tăng 43,88% so với cùng kỳ) với tổng vốn đăng ký 2.753 tỷ đồng; có 198 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại trong kỳ.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang triển khai các kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật chào năm mới; đảm bảo công tác chính sách đối với người có công với cách mạng và an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Tính đến ngày 23/1/2024, có 219 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ Chương trình Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024 với tổng giá trị kinh phí, quà Tết hơn 141,36 tỷ đồng.

Giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu ngành Văn hoá - Thể thao tổ chức, hướng dẫn các địa phương tổ chức các hoạt động đón Tết mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi cho người dân; tăng cường công tác quản lý tổ chức các lễ hội, thực hiện nếp sống văn minh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm đảm bảo công tác an sinh xã hội, đảm bảo quà cho các đối tượng được kịp thời, chu đáo để mọi người dân đều được đón Tết ấm áp, đầy đủ, an vui, hạnh phúc, không để ai bị bỏ lại phía sau.

anh-222.jpg
Quang cảnh phiên họp.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch, cùng các ngành đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; đảm bảo an ninh mạng, thông tin liên lạc phục vụ hoạt động các cơ quan trong dịp Tết.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt là trong tháng 2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương vừa chăm lo đón Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người có hoàn cảnh khó khăn, vừa phải thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ đã được giao, đặc biệt thực hiện Quyết định số 152 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chăm lo, đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn, lành mạnh