Sức Khỏe

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức sàng lọc trẻ rối loạn phổ tự kỷ

Hải Yến-Trần Hoa 21/01/2024 - 10:34

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tổ chức chương trình khảo sát, sàng lọc miễn phí cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ trên địa bàn các xã vùng Tây huyện Nghi Lộc.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do Liên minh Châu Âu tài trợ.

anh-11.jpg
Các cháu đến khám sang lọc rối loạn phổ tự kỷ nhận quà từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An

Tại chương trình, Đoàn đã kiểm tra, sàng lọc cho hơn 100 trẻ em tại các xã vùng tây của huyện như: Nghi Lâm, Nghi Văn, Nghi Kiều, Nghi Công Băc, Nghi Công Nam...Hoạt động này nhằm mục đích phát hiện sớm, giúp trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ được can thiệp sớm và hiệu quả hơn, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ và gia đình.

Sau khảo sát, sàng lọc tại các xã vùng Tây huyện Nghi Lộc, Đoàn sẽ tiếp tục triển khai chương trình cho tất cả trẻ em có nhu cầu tại cụm trường mầm non thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Ngoài địa phương Nghi Lộc, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An còn tổ chức chương trình khảo sát, sàng lọc miễn phí cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ trên địa bàn các huyện gồm Anh Sơn, Đô Lương, Diễn Châu, Quỳnh Lưu.

anh-33.jpg
Khảo sát, sàng lọc miễn phí cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ trên địa bàn

Đây là hoạt động nhằm giúp các gia đình có trẻ chậm phát triển hiểu rõ hơn về những nguy hiểm của căn bệnh này đối với kỹ năng xã hội và kỹ năng giao tiếp của trẻ.

Từ đó, quan tâm đến con em mình nhiều hơn và hạn chế bỏ lỡ cơ hội và “giai đoạn vàng” can thiệp của trẻ, góp phần quan trọng giúp trẻ được phát hiện và điều trị sớm, để đạt được hiệu quả tốt nhất, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức sàng lọc trẻ rối loạn phổ tự kỷ