Ngày vui “bầy quỷ” qua mau?

Sơn Triệu| 08/11/2016 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng 3-1 trước Swansea tại vòng 11 Giải ngoại hạng Anh vừa qua chỉ giải quyết được cơn khát nhất thời. Lượt đấu tới M.U chạm trán Arsenal mà không có sự phục vụ của Ibrahimovic, với fans “Quỷ đỏ” ngày vui sẽ lại qua mau.

Ngày vui “bầy quỷ” qua mau?

Jose Mourinho từng nói Antonio Conte đừng vội đắc trí

Khi sự đoàn kết trở thành xa xỉ

Tinh thần, tâm lý thi đấu của các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford đã trở thành vấn đề nổi cộm. Tiết lộ mới nhất của một thành viên đội bóng này trước báo chí rằng; Jose Mourinho không xây dựng được tình cảm “chủ soái” với các “chiến binh” một cách ổn nhất.

Mourinho được cho là chỉ đi vào trung tâm bóng đá của M.U bằng cửa sau. Đây là một lối hành xử được “bình luận” lạnh lùng và trái ngược đối với những người tiền nhiệm. Trước đây Sir Alex luôn luôn đi vào cửa chính vui vẻ chào hỏi, thậm chí ông ăn sáng cùng các học trò trước khi làm việc.

Đặc biệt, báo chí Anh còn đưa ra thông tin hiện nay ít có cầu thủ Man Utd muốn “chiến đấu” vì Mourinho. Cá biệt chỉ có Ibrahimovic là còn “hăng máu” vì người thầy. Đó là thông tin thật sự gây sốc đối với người hâm mộ đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

Bản thân “người đặc biệt” từng phát biểu chỉ trích thái độ không muốn thi đấu của hai học trò sau khi trận đấu gặp Swansea khép lại. Điều đó càng phơi bày ra thực tế mất đoàn của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. Xem ra khối đoàn kết đang là vấn đề được coi là xa xỉ đối với Manchester United.

Tầm thường hóa người đặc biệt

Bản lý lịch huấn luyện “khủng” của chiến lược gia người Bồ Đào Nha không ai bàn cãi. Tuy nhiên, nhìn phong cách chơi bóng của Man Utd có cảm giác như họ không chịu thay đổi. Đó vẫn là đội bóng mang “dáng giấc cổ điển” hơn là lối chơi hiện đại.

Ngày vui “bầy quỷ” qua mau?

Sự bất ổn luôn hiện hữu đối với các cầu thủ Manchester United

Trong khi các đội bóng khác tại Anh như Liverpool, Man City hay Chelsea, Arsenal đang bay cao. Lối đá áp sát toàn diện được Liverpool thể hiện rõ nét nhất dưới thời Jurgen Klopp. Đó cũng là cách gần như tất cả các “đại gia” còn lại đều tích cực chơi áp sát toàn diện.

Điểm sáng lớn nhất của Man Utd chính là hơn 30 phút đầu trận khi các học trò Mourinho tích cực áp sát đối phương khiến họ không thể lên bóng. Trong ở cuối trận sự lơi lỏng thường thấy lại hiện hữu dẫn tới bàn rút ngắn tỷ số.

Phong cách chơi tấn công của “Quỷ đỏ” cũng chưa mang lại nhiều sự yên tâm. Ba bàn thắng vào lưới của Swansea mang đậm dấu ấn cá nhân của Pogba, Zlatan Ibrahimovic hơn là hiệu quả trong lối chơi tấn công tập thể.

Trận đấu gặp Arsenal vào 19-11 tới hứa hẹn sẽ là “thuốc thử” liều cao cho chiến lược gia Mourinho. Tài năng, bản lĩnh có thừa và những đòn tâm lý đang cần nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thể hiện ra. Ngay cả sự thay đổi một cách triệt để khi cần thiết để mang lại bộ mặt mới cho đội bóng lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh nhiều nhất trong lịch sử.

Nếu như Jose Mourinho không thể đưa Man Utd trở lại với sự hùng mạnh vốn có, biệt danh “người đặc biệt” chắc không còn xứng đáng. Trước mắt, ngày vui của “Quỷ đỏ” bị đe dọa qua mau khi đối mặt Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày vui “bầy quỷ” qua mau?