Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ

PV| 01/07/2016 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2016 (1/7), số thí sinh dự thi môn Toán là 852.983 em (99,11%) , Ngoại ngữ: 637.166 em (99,36%). Đề thi cả hai môn đều được đánh giá là có thể phân hóa thí sinh.

Đánh giá chung, ngày thi đầu tiên của kỳ thi hai trong một năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Những trường hợp bất thường, như thí sinh khiếm thị, thí sinh không thể viết được, hoặc thiếu giấy tờ… đều được các Hội đồng xử lý theo đúng quy chế, tạo điều kiện cho các em dự thi.

Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ

Đồ họa: VnExpress

63 thí sinh vi phạm

Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2016 (1/7), số thí sinh dự thi môn Toán là 852.983 em (99,11%), Ngoại ngữ: 637.166 em (99,36%).

Toàn quốc có 1.451 điểm thi môn Toán và 1.422 điểm thi Ngoại ngữ. Có 63 thí sinh vi phạm kỷ luật (trong đó có 15 khiển trách, 8 cảnh cáo, 40 đình chỉ). Được biết, phần lớn trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi.

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đi thị sát và trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức thi tại các cụm ĐH Thủy lợi (Hà Nội), Học viện Kỹ thuật quân sự, THPT Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội). Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ đến kiểm tra, làm việc tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG TPHCM.

Chiều cùng ngày, báo cáo tại phiên họp thường kỳ tháng 6 của Chính phủ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Bộ đã ban hành đầy đủ quy chế, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Các địa phương cũng phối hợp và thành lập ban chỉ đạo thi kịp thời.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, bước đầu cho thấy kỳ thi thuận lợi, các địa phương chưa có phàn nàn nào. Tuy nhiên, Thủ tướng nhắc nhở ngành giáo dục phải rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm ngoái, không lặp lại lộn xộn, nhất là phải bảo đảm hạ tầng công nghệ, phần mềm xét tuyển để việc công bố điểm thi, xét tuyển được thuận lợi.

Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ

Đồ họa: Zing News

Một số trường hợp bất thường

Hà Nội: Tại cụm thi Học viện Kỹ thuật Quân sự, 1 thí sinh đến điểm thi muộn quá thời gian cho phép. Lý do mà em này đưa ra là vì “xem trên mạng thấy 8h làm bài nên đến trễ".

Hải Phòng: 02 thí sinh bị đình chỉ thi vì đến muộn

Thanh Hóa: 2 thí sinh phải nhập viện, 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Buổi thi sáng có 99,16% tham dự; 99,65% thí sinh làm bài môn ngoại ngữ.

Nghệ An: Cụm thi ĐH Vinh, 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng tại điểm thi CĐ Sư phạm Nghệ An. Môn thi Ngoại ngữ, 85 thí sinh vắng thi.

Đà Nẵng: Kết thúc môn thi Toán, 2 thí sinh bị đình chỉ vì mang ĐTDĐ vào phòng tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền, 2 thí sinh bị khiển trách tại CĐ Công nghệ thông tin (ĐH Đà Nẵng).

Đắk Lắk: Sở GD-ĐT thông tin, sau ngày thi đầu tiên có 386 thí sinh bỏ thi. Trong đó, 1 thí sinh bị bệnh nặng nhập viện cấp cứu; 1 trường hợp thí sinh thi môn toán ở cụm Tây Nguyên bị nhắc nhở vì nhìn bài bạn.

Bình Thuận: Trong giờ thi môn tiếng Anh, 1 thí sinh dự thi bị lập biên bản và đình chỉ thi sau khi giám thị phát hiện dùng điện thoại gọi ra ngoài phòng thi để hỏi bài trong giờ thi môn Tiếng Anh.

- 2 thí sinh bị sốt và ói liên tục phải đưa đi cấp cứu, sau đó đều quay lại phòng thi tiếp tục làm bài.

- Trong một đề thi môn tiếng Anh tại điểm thi THPT Phan Chu Trinh có hai trang trùng nhau. Sự việc được báo cáo và xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh.

Bình Phước: Tại một điểm thi phải thay đổi giám thị coi thi vào phút chót do 2 giám thị thông báo ốm nặng.

Đề thi có thể phân hóa thí sinh

Đề thi Toán và tiếng Anh năm nay được đánh giá là khó hơn năm ngoái. Ở môn thi Toán sáng nay, nhiều thí sinh và giáo viên đều cho rằng, để có thể giành được điểm tối đa không hề dễ dàng.

Kết thúc môn thi tiếng Anh chiều 1/7, nhiều thí sinh đánh giá đề thi có một số câu khó và sự phân hóa cao. Nhận xét đề thi môn Tiếng Anh, mã đề 168, cô giáo Nguyệt Ca - Hệ thống giáo dục Hocmai - cho rằng, đề thi tốt, có thể phân hóa được thí sinh.

Đề tiếng Anh gồm 64 câu trắc nghiệm chiếm 8 điểm và 2 câu đòi hỏi kỹ năng viết, chiếm 2 điểm.

Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễNgày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễNgày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễNgày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễNgày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễNgày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễNgày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễNgày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ

Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ

Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễNgày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ

 

Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ

Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ

Lịch thi và hình thức thi. Đồ họa: Zing News

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thi đầu tiên: Đề thi có độ phân hóa cao, giành điểm 10 không dễ