Giao thông

Ngày đầu Thông tư 24 có hiệu lực, chủ phương tiện hồ hởi đi làm thủ tục

Kim Sáng 15/08/2023 - 12:11

Sáng nay (15/8), rất đông người dân có mặt tại các điểm đăng ký xe trên địa bàn TP.HCM để làm thủ tục theo Thông tư mới của Bộ Công an. Hầu hết chủ phương tiện đều hào hứng và đồng tình với các điểm mới của Thông tư.

p1880526.jpg
Tại điểm đăng ký xe Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ - Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM (282 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh), từ sáng 15/8, rất đông chủ phương tiện đến làm thủ tục theo Thông tư mới.
p1880531.jpg
Trong ngày đầu Thông tư 24 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới của Bộ Công an có hiệu lực, các chủ phương tiện tỏ ra khá hào hứng, nhiều người đồng tình với các điểm mới của Thông tư, trong đó có việc đăng ký xe tại nơi tạm trú; biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe (biển số định danh); việc kê khai đăng ký xe được thực hiện online... 
p1880536.jpg
Chủ phương tiện được cán bộ CSGT hướng dẫn thủ tục theo Thông tư mới. “Hôm nay tôi đi cùng người nhà đến làm thủ tục đăng ký xe mới, sáng nay thấy mọi người đến làm khá đông nên chờ hơi lâu. Tôi mới tìm hiểu sơ qua về Thông tư 24, thấy có nhiều điểm rất hợp lý, chúng tôi chỉ mong các thủ tục hành chính sẽ được giảm tải để người dân có thể thực hiện nhanh chóng các thủ tục”, chị Phúc, quận Bình Thạnh chia sẻ.
p1880539.jpg
“Hôm nay tôi tới đây rút hồ sơ gốc để chuyển về tỉnh. Các anh Công an hướng dẫn tôi đi photo công chứng hợp đồng mua bán rồi đến nộp. Về Thông tư 24, tôi có tìm hiểu qua, ngoài các quy định mới, tôi thấy cán bộ Công an hỗ trợ người dân rất nhiệt tình”, anh Dũng, ngụ Bình Dương nói.
p1880546.jpg
Một trong những điểm nổi bật của Thông tư 24 là đối với xe đã đăng ký biển 5 số trước ngày 15/8 mà chưa làm thủ tục thu hồi thì biển số đó được xác định là biển số định danh của chủ xe.
p1880562.jpg
Đối với xe đăng ký biển 5 số, nếu chủ xe đã làm thủ tục thu hồi trước ngày 15/8 thì biển số đó được chuyển vào kho biển số để cấp biển số theo đúng quy định.
p1880586.jpg
Đối với xe đã đăng ký biển 3 số hoặc biển 4 số thì tiếp tục được phép tham gia giao thông, trừ trường hợp chủ xe có nhu cầu cấp sang tên biển số định danh hoặc khi chủ xe thực hiện thủ tục cấp đổi chứng nhận đăng ký xe, cấp đổi biển số xe, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, cấp lại biển số xe, hoặc đăng ký sang tên, di chuyển xe theo quy định của Thông tư này thì thực hiện thu hồi biển số đối với loại biển 3 số hoặc biển 4 số và cấp đổi sang biển số định danh theo đúng quy định.
p1880574.jpg
Người dân thực hiện khai báo online qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia/Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an. Chủ xe sẽ sử dụng mã hồ sơ đã được kê khai trên cổng dịch vụ công để thực hiện thủ tục đăng ký xe.
p1880585.jpg
CSGT hướng dẫn tận tình về các thủ tục liên quan đến việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới theo Thông tư mới của Bộ Công an. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu Thông tư 24 có hiệu lực, chủ phương tiện hồ hởi đi làm thủ tục