Ngày đầu kỳ thi THPT ở Hà Tĩnh cùng những khoảnh khắc đáng nhớ

Bá Mạnh| 07/07/2022 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc ngày đầu kỳ thi THPT, Hà Tĩnh có gần 17.400 thí sinh tham dự tại 35 điểm thi, những hình ảnh như bố cõng con bị gãy chân đi thi, tình nguyện viên đến tận nhà đưa thí sinh đang truyền nước đến trường mãi lưu lại trong mỗi người.

anh-o.jpg

Ngày 7/7, ngày đầu tiên của kỳ thi THPT, Hà Tĩnh có hơn 17.000 thí sinh tại 35 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong tổng số hơn 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, có gần 15.000 thí sinh THPT; hơn 2.400 thí sinh giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 3.455; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 13.300 em.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh bố trí 271 phòng thi, 92 phòng chờ cho những thí sinh đăng ký dự thi đủ 3 môn thành phần của bài thi tổ hợp.

anh-1.jpg
Thí sinh Lâm Hồng Nhung được tình nguyện viên đến tận nhà đưa đi thi.

Trong ngày thi đầu tiên, tại Hà Tĩnh xuất hiện nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, tiếp thêm động lực cho các em. Trước giờ làm môn thi đầu tiên, đội tình nguyện viên ở huyện Kỳ Anh đã có mặt tại nhà thí sinh Lâm Hồng Nhung (học sinh lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh) để hỗ trợ thí sinh này đến điểm thi.

Được biết, nữ sinh này bị đau dạ dày, ốm lịm trước giờ thi môn Ngữ văn. Trước tính chất quan trọng của kỳ thi, Hồng Nhung vẫn quyết tâm đi thi khi chưa truyền nước xong. Vì phụ huynh không được vào điểm thi nên lực lượng công an và tình nguyện viên đã dùng xe máy chở thí sinh này vào điểm thi. 

Cũng tại Hà Tĩnh, hình ảnh một nữ sinh được bố cõng vào phòng thi với đôi nạng cầm trên tay khiến nhiều người xúc động. Đó là thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh dự thi tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Doãn Lý (trú xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, bố của nữ sinh) cho biết, một tuần trước kỳ thi, con gái ông bị tai nạn. Hôm đó, Hạnh đi ôn thi cùng bạn trên xe đạp điện và không may va chạm với ô tô. Hai em ngã ra đường, Hạnh bị xe đạp điện đổ lên người khiến Hạnh bị gãy chân, bạn đi cùng xây xát nhẹ.

anh-2.jpg
Hình ảnh người bố cõng con đến điểm thi khiến nhiều người xúc động.

Để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày qua, ông Lý vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp. Hạnh cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè.

Suốt 12 năm học qua, Hạnh là học sinh khá giỏi. Nữ sinh yêu thích và học tốt nhất môn Ngữ văn. Trong kỳ thi năm nay, nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C, với ước mơ làm giáo viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu kỳ thi THPT ở Hà Tĩnh cùng những khoảnh khắc đáng nhớ