Sức Khỏe

Ngày Chủ nhật Đỏ: Trao giọt máu- Gửi yêu thương

Thanh Thảo- Kim Ánh 07/01/2024 - 11:26

Sáng 7/1, tại Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Đà Nẵng kết hợp với Báo Tiền phong đã tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật đỏ” lần thứ XVI năm 2024 với thông điệp “Hiến Máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Buổi hiến máu tại Thành Đoàn Đà Nẵng đã thu hút hơn hàng trăm người tham dự, mỗi người đều mang theo tinh thần hăng hái, tình nguyện và lòng yêu thương. Không khí tại Thành Đoàn tràn ngập niềm vui và sự đoàn kết. Mọi người đều nhận ra tầm quan trọng của việc hiến máu và đồng lòng chung tay xây dựng một xã hội khỏe mạnh, đầy yêu thương.

anh-ngay-chu-nhat-do-2.jpg
Anh Nguyễn Bá Duân – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ anh Nguyễn Bá Duân – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP. Đà Nẵng cho biết: “ Phong trào hiến máu tình nguyện thật sự đã đi vào tiềm thức của mỗi người trẻ, đoàn viên, khích lệ sự nhiệt huyết khơi dậy trái tim nhân ái của các tầng lớp thanh niên thành phố. Chính vì lẽ đó tại TP. Đà Nẵng, hằng năm đã có hàng chục ngàn người thanh niên hăng hái, xung kích hiến máu cứu người với trên 10.000 đơn vị máu được hiến mỗi năm để đáp ứng nhu cầu hiến máu tại bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Đà Nẵng”.

anh-ngay-chu-nhat-do-1.jpg
Mặc dù trời mưa nhưng có rất đông tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Hiến máu tình nguyện là một phong trào lan tỏa trong xã hội, và lực lượng thanh niên đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ cho nó sống mãi và phát triển. Sự kiện Chủ nhật đỏ không chỉ thu hút sự quan tâm của mọi người mà còn tạo ra những cơ hội để thanh niên và sinh viên thể hiện tính xung kích và tình nguyện, đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Có mặt tại Ngày hội hiến máu nhân đạo, bạn Đặng Thùy Trang, sinh viên năm nhất, Trường Đại học Đông Á: “Đây là lần đầu tiên em đi hiến máu. Em cảm thấy sự kiện hiến máu là một hoạt động thật sự ý nghĩa, góp một phần nào đó giúp đỡ những bệnh nhân thiếu máu. Và em nghĩ hành động này cần được nhân rộng nhiều hơn đến với mọi người".

anh-ngay-chu-nhat-do-3.1.jpg
anh-ngay-chu-nhat-do-3.2.jpg
Mọi người đều hạnh phúc khi trao đi giọt máu của mình.

Chương trình không chỉ là sự kiện hiến máu, mà là một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ về ý thức hiến máu tình nguyện, nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc hiến máu trong cứu người. Tại đây mọi người không chỉ trao đi giọt máu của mình mà còn truyền đi những giọt yêu thương, niềm tin vào cuộc sống.

Ngày Chủ nhật Đỏ "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi" thực sự chạm đến trái tim của mọi người. Sự chủ động và sẵn sàng của cộng đồng đã góp phần quan trọng vào việc giải quyết tình trạng thiếu máu điều trị trầm trọng tại các bệnh viện, đặc biệt là trong thời điểm gần Tết Nguyên đán, nơi nhu cầu máu thường tăng cao.

Chủ nhật Đỏ là sự kiện đặc biệt về hiến máu, được khởi xướng và tổ chức bởi Báo Tiền Phong phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trong hơn 10 năm. Sự kiện Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 được diễn ra tại 45 tỉnh, thành phố trên cả nước, và có thể mở rộng thêm. Chủ nhật Đỏ năm 2024 dự kiến sẽ thu hút hơn 100.000 người tham gia và sẽ nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Chủ nhật Đỏ: Trao giọt máu- Gửi yêu thương