Ngày 5/8 bắt đầu thanh kiểm tra chùa Bồ Đề

Minh Phượng (TH)(TH)| 05/08/2014 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND quận Long Biên, Hà Nội đã quyết định thành lập hai đoàn thanh tra chùa Bồ Đề. Hoạt động thanh kiểm tra sẽ bắt đầu hôm nay (5/8) đến hết ngày 12/8.

Ngày 5/8 bắt đầu thanh kiểm tra chùa Bồ Đề

Phạm Thị Nguyệt (bên trái) và Nguyễn Thị Thanh Trang (bên phải) tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Liên quan đến vụ việc nghi vấn mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, Chiều 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Trang, (SN 1978, Hà Nội) hiện là người nuôi trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt, (SN 1979, Ninh Bình) có hành vi mua bán trẻ em.

Trung tá Nguyễn Cao Khải, Đội phó Đội Phòng chống tội phạm mua bán người (Đội 12) Phòng PC 45 Công an thành phố Hà Nội, cho hay: Với tài liệu mới thu thập được, Cơ quan điều tra xác định Trang có nhận của Nguyệt 35 triệu đồng để bán cháu Công. Trang đã cấu kết, bàn bạc để tìm cách đưa cháu Công vào chùa rồi sau đó tìm cách đưa đứa trẻ ra ngoài chùa, bán cho Phạm Thị Nguyệt. Để thực hiện hành vi này, Trang đã liên lạc với chị Trần Thị Thu Hà, sinh năm 1979, quê Cẩm Khê, Phú Thọ, mẹ của bé Công.

"Theo lời khai của Phạm Thị Nguyệt, cháu Công bị bán vào ngày 11/1/2014 và đã bị chết vào ngày 27/6/2014. Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, nếu cần thiết sẽ tiến hành khai quật để giám định, làm rõ xem cháu bé đã chết có phải là bé Công" - Trung tá Nguyễn Cao Khải cho hay.

Chiều ngày hôm qua (4/8), BND quận Long Biên, Hà Nội đã quyết định thành lập hai đoàn thanh tra, trong đó có Hội Phụ nữ và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội cùng tham gia.

Hoạt động thanh kiểm tra này sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần bắt đầu từ ngày hôm nay (5/8).

Việc nuôi trẻ em ở chùa Bồ Đề là không hợp pháp. Nhà chùa không có chức năng để nuôi trẻ nhỏ. Các ban ngành đã họp rất nhiều lần với chùa Bồ Đề. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã mời Trụ trì chùa này là Ni sư Thích Đàm Lan đến làm việc.

Sau khi có kết quả của hoạt động thanh kiểm tra này, cơ quan chức năng sẽ đưa ra phương án giải quyết cụ thể với những bé mà chùa Bồ Đề đang nhận chăm sóc.

Vụ việc đang rất được dư luận quan tâm và đang tiếp tục được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 5/8 bắt đầu thanh kiểm tra chùa Bồ Đề