Ngày 24/4, Tập đoàn FLC chính thức khởi công FLC Quảng Bình

Thanh Hằng| 22/04/2016 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ FLC, ngày 24/4 tới, Tập đoàn sẽ tổ chức Lễ khởi công đại dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.

Ngày 24/4, Tập đoàn FLC chính thức khởi công FLC Quảng Bình

Phối cảnh tổng thể dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình

Dự án nằm trên địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ trở thành trung tâm kết nối nhiều địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Bình như Phong Nha Kẻ Bàng, suối nước nóng Bang…, từng bước đưa Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch của Đông Nam Á.

FLC Quảng Bình là dự án tiếp theo trong chiến lược phát triển chuỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC. Với quy mô diện tích lên đến 1.900 ha, đây được xem là dự án lớn nhất mà Tập đoàn FLC đầu tư tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời cũng là dự án hạ tầng du lịch lớn nhất của không chỉ Quảng Bình mà cả khu vực miền Bắc Việt Nam. Các hạng mục của dự án bao gồm: hơn 1.000 căn biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao trên 600 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, các khu vui chơi giải trí cao cấp…

“Với quy mô, đẳng cấp và sự độc đáo của FLC Quảng Bình, chúng tôi muốn mang đến cho tỉnh Quảng Bình một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng ở tầm khu vực. Quảng Bình sẽ tự hào sở hữu một quần thể dự án hiếm có trên thế giới”, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, chia sẻ.

Nói về FLC và việc tập đoàn này đầu tư dự án FLC Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi đánh giá đây là tập đoàn hàng đầu, rất thân thiện và có nhiều cơ duyên với tỉnh Quảng Bình. Giữa FLC và Quảng Bình dường như có nhiều sự tình cờ, nhưng trong cái tình cờ ấy lại có sợi dây tình cảm gắn bó sâu sắc”.

“Đối với dự án FLC Quảng Bình, chúng tôi xác định đây là dự án trọng điểm của Tỉnh giai đoạn từ nay đến 2020. Dự án sẽ tạo một cú hích cho ngành du lịch tỉnh thông qua việc tạo ra một hệ thống hạ tầng du lịch quy mô lớn, đồng bộ và cao cấp, góp phần đưa Quảng Bình thành một trung tâm du lịch của Đông Nam Á”, ông Hoài đánh giá.

Quảng Bình là tỉnh có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Ngoài tiềm năng du lịch biển, lịch sử, sinh thái, tâm linh, Quảng Bình còn có nét đặc trưng vô cùng đặc sắc: du lịch hang động. Với hơn 300 hang động lớn, nhỏ mang vẻ đẹp kỳ bí và huyền ảo như: Sơn Đoòng, Phong Nha, Thiên Đường, Tiên Sơn, hang Én, hang Tối... Quảng Bình được mệnh danh là vương quốc hang động. Nhắc đến Quảng Bình là nhắc đến du lịch hang động, và nhắc đến du lịch hang động là nhắc đến Quảng Bình.

Từ tiềm năng to lớn đó, Quảng Bình đã xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Những năm gần đây, tỉnh đã xúc tiến kêu gọi đầu tư, đồng thời đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đón từ 8 - 10 triệu lượt du khách, trong đó du khách quốc tế chiếm 1/4.

Ngày 24/4, Tập đoàn FLC chính thức khởi công FLC Quảng Bình

Phối cảnh khách sạn 5 sao FLC Luxury Hotel Quảng Bình

Tỉnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp kêu gọi các nhà đầu tư, trong đó có một số dự án trọng điểm, có quy mô đầu tư lớn như: Tập đoàn FLC, Vingroup, Sun Group…

Thực hiện chủ trương này, Quảng Bình đã có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, có kế hoạch triển khai cụ thể để hỗ trợ các nhà đầu tư, đặc biệt là đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường chỉ đạo cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi, thông thoáng, minh bạch, thân thiện cho nhà đầu tư.

Riêng đối với dự án FLC Quảng Bình, “trong thời gian đầu khởi động dự án, tỉnh Quảng Bình đã áp dụng nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, tạo mọi điều kiện tốt nhất, nhanh nhất để triển khai các hạng mục dự án. Từ lãnh đạo tỉnh đến huyện, xã và các ngành có liên quan luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, kịp thời hỗ trợ giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai”, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình khẳng định, đồng thời kêu gọi người dân trên địa bàn có dự án tích cực ủng hộ nhà đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để dự án sớm hoàn thiện và đi vào hoạt động. 

Tập đoàn FLC được biết đến là một trong những doanh nghiệp đang sở hữu số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng có quy mô và đẳng cấp hàng đầu Việt Nam hiện nay. Những dự án mà Tập đoàn hiện đang đầu tư bao gồm: FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2015 thu hút hàng vạn lượt khách du lịch; FLC Vĩnh Thịnh (Vĩnh Phúc), chính thức khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 vào ngày 6/3/2016 với quy mô 250 ha; FLC Quy Nhơn (Bình Định) với quy mô trên 350 ha đã khai trương sân golfvà giai đoạn 1 khu biệt thự nghỉ dưỡng ngày 30/1/2016, dự kiến khánh thành toàn bộ đầu tháng 7/2016; và FLC Hạ Long (Quảng Ninh), có tổng diện tích 224 ha, khởi công tháng 3/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 24/4, Tập đoàn FLC chính thức khởi công FLC Quảng Bình