Ngân hàng VIB hỗ trợ cộng đồng Startup Việt Nam

Hồng Thanh| 10/04/2017 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng VIB phối hợp với Vietnam Silicon Valley (VSV – Bộ Khoa học & Công nghệ) tổ chức chương trình VSV Investor BootCamp từ ngày 10/04 -14/04/2017.

Với mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển nhờ công nghệ đồng thời là thị trường tiềm năng thu hút nguồn tài chính đầu tư mạo hiểm và nguồn lực chất xám, Ngân hàng VIB phối hợp với Vietnam Silicon Valley (VSV – Bộ Khoa học & Công nghệ) tổ chức chương trình VSV Investor BootCamp từ ngày 10/04 -14/04/2017 cung cấp các giải pháp giúp các cá nhân/tổ chức trở nên chuyên nghiệp hơn khi tham gia đầu tư Startup.

Năm 2016 đánh dấu năm đầu tiên chúng ta có hơn 100.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tuy nhiên tỉ lệ đóng cửa cùng thời gian tương đương 70%. Với tỉ lệ tăng trưởng này, dự kiến đến năm 2020 Việt Nam chỉ có thêm 150.000 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, nâng tổng số lên 650.000 doanh nghiệp, trong khi mục tiêu Chính phủ có 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đến năm này.

Ngân hàng VIB hỗ trợ cộng đồng Startup Việt Nam

Người tham gia nhận cố vấn 1-1 với chuyên gia Jonathan C. Baer đến từ Thung lũng Silicon tại Mỹ

Một số nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Singapore…giải quyết vấn đề trên bằng cách tận dụng hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm để cung cấp cho Startup vốn mồi, cố vấn từ các nhà đầu tư nhằm giảm tỷ lệ thất bại cho các doanh nghiệp này. Tuy nhiên, số lượng nhà đầu tư ở Việt Nam hiện nay còn rất hạn chế và không đủ để hỗ trợ số lượng doanh nghiệp mới ra đời khổng lồ như mục tiêu của chính phủ đề ra. Qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm tại Việt Nam với tỉ lệ đầu tư thành công là 38% (trên thế giới là 10%), và định giá thị trường (Market Value) tăng từ 4,5 đến 10 lần trong suốt 4 năm thực tế hoạt động.

Chương trình VSV Investor Bootcamp do VSV tổ chức được xây dựng được trên nghiên cứu về các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp thành công trên thế giới và kinh nghiệm thực tiễn của VSV trong việc đầu từ và hỗ trợ cho các Startup tại Việt Nam trong 4 năm qua. Mục tiêu chính của chương trình là chia sẻ kinh nghiệm vận hành và nhân rộng mô hình thúc đẩy kinh doanh ra các vườn ươm, các trung tâm ươm tạo khởi nghiệp; cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào Startup nhằm tăng cao tỷ lệ lợi nhuận từ các khoản đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp; tăng cường tính liên kết và kết nối mạng lưới các cố vấn, các nhà đầu tư...

Ngân hàng VIB hỗ trợ cộng đồng Startup Việt Nam

Ông Warren Cammack - Đại diện VIB tham gia chia sẻ tại một diễn đàn quốc tế

Bên cạnh việc hỗ trợ tổ chức chương trình, đại diện VIB – ông Warren Cammack – Giám đốc sáng tạo VIB sẽ tham gia chia sẻ và thảo luận chủ đề “Đổi mới sáng tạo: Tầm quan trọng & Bài học điển hình”. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ số, trong đó 11 năm làm trong các ngành tài chính, ông Warren cũng là Giám đốc điều hành một công ty an ninh mạng, sau 18 tháng ra mắt đã được định giá ở mức 7 triệu đô la. Bên cạnh đó, ông Warren còn là một thành viên tích cực khi tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam và Úc.

Một số chủ đề khác tại chương trình như: Hệ sinh thái khởi nghiệp; Kỳ vọng trong đầu tư startup; Startup vs SME; Làm thế nào nhà đầu tư tìm thấy startup tiềm năng; Phương pháp phát triển startup; Mô hình tổ chức thúc đẩy kinh doanh (Accelerator); Giảm thiểu rủi ro trong đầu tư mạo hiểm; Kêu gọi vốn cho Startup...”... sẽ được chia sẻ và thuyết trình bởi các chuyên gia trong và ngoài nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, truy cập https://www.siliconvalley.com.vn/

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng VIB hỗ trợ cộng đồng Startup Việt Nam