Ngân hàng Credit Suisse AG - CN Singapore giải ngân 40 triệu USD cho Tập đoàn Novaland

PV| 28/09/2017 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9/2017 - Ngân hàng Credit Suisse AG, Chi nhánh Singapore vừa giải ngân 40 triệu USD tương đương hơn 900 tỷ đồng cho Novaland.

Đây là khoản giải ngân đầu tiên trong gói tín dụng 100 triệu USD tương đương 2.270 tỷ đồng mà Credit Suisse cấp cho Novaland theo hợp đồng tín dụng được ký kết giữa hai bên vào ngày 4/8/2017.

Sau hai khoản vay có tài sản bảo đảm dành cho Novaland được hoàn trả trước hạn thành công, Credit Suisse đã đồng ý cấp tín dụng đối với Novaland mà không cần tài sản bảo đảm. Khoản vay có kỳ hạn 42 tháng với lãi suất cạnh tranh so với các nguồn vốn trong nước tương đương với LIBOR 3 tháng + 5.5% mỗi năm. Điều nay cho thấy Credit Suisse đã và đang đánh giá cao uy tín và triển vọng phát triển của Novaland; cũng như thể hiện sự quan tâm tích cực của các tổ chức tài chính quốc tế lớn đối với một thương hiệu Việt. Khoản vay sau khi được giải ngân sẽ ngay lập tức được đưa vào phục vụ cho hoạt động của Tập đoàn, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án đã cam kết với khách hàng - một trong những điều làm nên giá trị của thương hiệu Novaland trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Credit Suisse Group thành lập năm 1856, là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Zürich Thụy Sỹ, chuyên về các dịch vụ tài chính, bao gồm ngân hàng Credit Suisse, quản lý tài sản, các dịch vụ đầu tư tài chính khác. Hiện tại, Credit Suisse là ngân hàng nước ngoài huy động vốn lớn nhất tại Việt Nam.

Ngân hàng Credit Suisse AG - CN Singapore giải ngân 40 triệu USD cho Tập đoàn Novaland

Ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland nhận giải thưởng “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2017

Luôn chứng minh được năng lực tài chính, kế hoạch phát triển các dự án và chiến lược của Tập đoàn với các đối tác cho vay; bên cạnh Credit Suisse, Novaland còn duy trì uy tín tốt với các tổ chức tài chính nước ngoài lớn khác như: Maybank (Tập đoàn ngân hàng, tài chính lớn nhất tại Malaysia); VietinBank Filiale Deutschland (ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất hiện nay đang hoạt động tại châu Âu) và GW Supernova Pte Ltd., trụ sở tại Singapore, qua việc được giải ngân các khoản vay với lãi suất cạnh tranh trên thị trường.

Trước đó, tháng 12/2016, Novaland cũng được GW Supernova Pte. Ltd., giải ngân khoản tín dụng trị giá 50 triệu USD có thời hạn 36 tháng bao gồm 40% là khoản vay không chuyển đổi và 60% là khoản vay chuyển đổi. Tháng 4/2017, Novaland cũng đã nhận giải ngân 30 triệu USD. Đây là khoản vay có tài sản đảm bảo, kỳ hạn 30 tháng hợp vốn giữa Maybank TP HCM, Maybank Labuan Malaysia và VietinBank Filiale Deutschland (Vietinbank - Chi nhánh tại Frankfurt, Đức), trong đó Maybank TP.HCM là đại lý và đại diện nhận và xử lý tài sản bảo đảm. Lãi suất cho vay cạnh tranh so với nguồn vốn trong nước với khoản vay USD là LIBOR 3 tháng + 5,5%/năm.

Với sự tham gia hỗ trợ của các ngân hàng quốc tế trong hoạt động kinh doanh, Novaland tiếp tục mở rộng các mối quan hệ trên thị trường vốn quốc tế, tăng cơ hội đa dạng hóa nguồn huy động vốn đa quốc gia, cũng như ghi dấu ấn trên thị trường chứng khoán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Credit Suisse AG - CN Singapore giải ngân 40 triệu USD cho Tập đoàn Novaland