An ninh trật tự

Ngăn chặn kịp thời nhóm thanh thiếu niên mang súng và hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 16/12/2023 - 18:59

Ngày 16/12, Công an huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ vụ nhóm thanh thiếu niên mang súng và hung khí để đi giải quyết mâu thuẫn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tối 14/12, qua công tác nắm tình hình, phát hiện có một nhóm thanh thiếu niên tụ tập trước quán cà phê ở tổ 1, ấp Tân Tiến (xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang). Công an xã Tân Thành phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Tân Hiệp đã kịp thời có mặt và đưa các đối tượng về trụ sở làm việc.

Lực lượng Công an đã thu giữ 1 khẩu súng (nghi là vũ khí quân dụng) và 39 viên đạn bằng kim loại, cùng một số hung khí nguy hiểm khác như dao tự chế và chỉa… Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp đã tiến hành tạm giữ 3 đối tượng, gồm: Trần Văn Phúc (SN 2006, ngụ xã Tân Hòa); Võ Minh Khải (SN 2007, ngụ xã Tân Thành) và Lê Văn Sang (SN 2005, ngụ xã Tân Hội), huyện Tân Hiệp để điều tra làm rõ vụ việc.

1.png
Các đối tượng Phúc, Sang và Khải (từ trái sang).

Theo lời khai ban đầu, do Phúc và Sang có mâu thuẫn nội bộ với một số đối tượng khác trong nhóm với nhau, nên khoảng 18h30 ngày 14/12, Phúc, Khải và Sang mang theo 1 khẩu súng và hung khí đến quán cà phê để giảng hòa.

Tại đây, thấy đông người nên Phúc cầm cây ba chỉa, Khải cầm dao tự chế, còn Sang cầm súng mang ra để thị uy, sau đó cả 3 lần lượt bị lực lượng Công an bắt giữ. Khám xét nhà Phúc, lực lượng Công an thu giữ 1 vỏ đạn và một số dụng cụ dùng để chế kim hỏa cho súng.

2.png
Công an đã thu giữ 1 khẩu súng cùng 39 viên đạn của các đối tượng.

Việc kịp thời bắt giữ các đối tượng mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn của lực lượng Công an huyện Tân Hiệp đã ngăn chặn những hậu quả mà nhóm đối tượng này có thể gây ra cho người khác. Đây còn là chiến công trong những ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán năm 2024, đem lại bình yên cho nhân dân.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn kịp thời nhóm thanh thiếu niên mang súng và hung khí đi giải quyết mâu thuẫn