Nga: Xe bus rơi xuống sông, 19 người chết

Chí Tâm| 02/12/2019 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức cứu hộ Nga cho biết, ít nhất 19 người thiệt mạng khi một xe bus lao từ cầu xuống sông băng ở phía đông Siberia hôm 1/12 (giờ địa phương).

Theo hãng tin AFP, xe bus rơi từ một cây cầu cao 6m xuống sông Kuenga ở vùng Zabaikalsky, thuộc Siberia. Chiếc xe đang trên đường di chuyển từ Sretensk tới Chita.

Chiếc xe chở 43 hành khách và một tài xế đã văng khỏi cầu và lao xuống dòng sông băng. Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 21 người bị thương sau vụ tai nạn này.

Nga: Xe bus rơi xuống sông, 19 người chết

Hiện trường vụ tai nạn.

Nguyên nhân vụ tại nạn giao thông đang được xác minh. Theo đánh giá sơ bộ, lái xe bị mất lái do lốp xe nổ. Một phần hành khách bị kẹt trên xe và phải nhờ đến sự giải cứu của lực lượng cứu hộ từ Bộ tình trạng khẩn cấp.

Uỷ ban điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự theo các dấu hiệu phạm tội theo điều 3, khoản 238 của Bộ Luật hình sự Nga (về việc cung cấp các dịch vụ không đáp ứng các yêu cầu an toàn, dẫn đến cái chết của hai người trở lên).

Tai nạn giao thông diễn ra phổ biến ở Nga, do tình trạng sử dụng rượu bia khi lái xe và ý thức chấp hành luật giao thông kém. Tuy nhiên, số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông đã giảm trong những năm gần đây xuống còn khoảng 20.000 nạn nhân mỗi năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Xe bus rơi xuống sông, 19 người chết