Nga trả đũa mạnh mẽ, trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và đóng cửa Hội đồng Anh

Hà Kim (Theo BBC)| 17/03/2018 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Moscow vừa có động thái “ăn miếng trả miếng” khi tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và phong toả hoạt động Hội đồng Anh ở Nga.

BBC dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Anh ngày 17/3 cho biết, các nhân viên ngoại giao tại đại sứ quán Anh ở Moscow sẽ bị tuyên bố là “người không được hoan nghênh” và sẽ bị trục xuất khỏi Nga trong một tuần.

Trước khi tuyên bố quyết định trục xuất, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập đại sứ Anh tại Moscow Laure Bristow tới để thông báo và phản ứng về những động thái của London với cáo buộc Nga đứng sau vụ ám sát cựu điệp viên Sergei Skripal.

Nga trả đũa mạnh mẽ, trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và đóng cửa Hội đồng Anh

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Phía Nga cũng cho biết sẽ đóng cửa Hội đồng Anh ở Nga, đồng thời rút giấy phép hoạt động của Tổng lãnh sự Anh tại thành phố Saint Petersburg.

Căng thẳng ngoại giao giữa Anh và Nga bùng phát sau vụ cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal bị ám sát ở London. Nguyên nhân tử vong được xác định là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok. Đây là lần đầu tiên chất độc này xuất hiện trở lại ở châu Âu sau Thế chiến II.

Dù Nga khẳng định không liên quan đến vụ việc, chính quyền London vẫn quả quyết rằng Nga đứng sau vụ việc.

Thủ tướng Anh Theresa May vào giữa tuần này đã tuyên bố, London đình chỉ hoạt động tiếp xúc ngoại giao cấp cao với Nga và rút lại lời mời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới thăm Anh, đồng thời trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga tại Anh. Trước đó, Nga cũng đã cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả "cứng rắn, nhanh chóng và tương xứng".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga trả đũa mạnh mẽ, trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và đóng cửa Hội đồng Anh