Nga: Tiêm kích Su-30SM sẽ được trang bị tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh

Nhật Minh| 14/08/2020 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được trang bị tên lửa không đối đất hạng nặng tối tân được chế tạo trên cơ sở tên lửa siêu thanh nhiên liệu lỏng Kh-32, máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga sẽ tăng đáng kể sức mạnh chiến đấu.

 

Tiêm kích đa năng Su-30SM sẽ được trang bị tên lửa chống hạm hạng nặng tầm xa, được tạo ra trên cơ sở tên lửa Kh-32 vốn dành máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3.

Trước đó, tờ Izvestia dẫn nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quân sự cho biết, các kỹ sư Nga đang phát triển một loại vũ khí mạnh mẽ, hoàn toàn mới để trang bị cho máy bay Su-30SM. Được biết, đây là tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh Kh-32, phiên bản nâng cấp từ nguyên mẫu Kh-22 ra đời dưới thời Liên Xô, trước đây chỉ được sử dụng trên máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3.

Theo một bài báo đăng trên Defence24, khi được trang bị tên lửa không đối đất hạng nặng tầm xa, Su-30SM sẽ có thể bổ trợ cho máy bay ném bom Tu-22 và Su-34, từ đó tăng tiềm lực tấn công của không quân Nga cả về cấp độ tác chiến và chiến lược.

Bài báo cho biết, loại tên lửa này - được chế tạo trên cơ sở tên lửa siêu thanh nhiên liệu lỏng Kh-32 - không chỉ được sử dụng trên máy bay Su-30SM, mà còn được trang bị cho cả máy bay Tu-22 và máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31BM hiện đang được tùy chỉnh để sử dụng tên lửa Kinzhal.

Máy bay tiêm kích đa năng Su-30SM được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không cả ban ngày lẫn ban đêm, trong các điều kiện thời tiết bình thường và phức tạp, cũng như để tấn công các mục tiêu mặt đất bằng cách sử dụng nhiễu chủ động và thụ động, kiểm soát không phận, phong tỏa các sân bay của đối phương ở chiều sâu phòng thủ lớn, tấn công các mục tiêu trên bộ và trên biển.

Su-30 cũng có thể sử dụng để điều khiển các hoạt động tác chiến nhóm khi chiếm ưu thế trên không, tiêu diệt lực lượng tấn công bằng đường không của đối phương, cũng như thực hiện trinh sát trên không và tiêu diệt các mục tiêu mặt đất trong điều kiện thời tiết thông thường và phức tạp.

Kh-32 là tên lửa hành trình phóng từ trên không lớp không đối đất của Nga có tầm bắn lên tới 1.000 km và tốc độ 4.000-5.400 km/h. Nó chính thức được đưa vào biên chế vào cuối năm 2016.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Tiêm kích Su-30SM sẽ được trang bị tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh