Nga thông báo tạm ngừng bắn ở Ukraine để mở các hành lang nhân đạo

Nhật Minh| 07/03/2022 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các lực lượng vũ trang Nga ngày 7/3 thông báo chế độ tạm ngừng bắn để mở các hành lang nhân đạo của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, Sputnik đưa tin.

Trụ sở Điều phối liên bộ về phản ứng nhân đạo ở Ukraine cho biết, do tình hình nhân đạo và diễn biến xấu đi ở các thành phố như Kiev, Kharkov, Sumy và Mariupol, cũng như yêu cầu cá nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với Tổng thống Nga Vladimir Putin, lực lượng vũ trang Nga thông báo lệnh ngừng bắn và mở hành lang nhân đạo từ 10h00 ngày 7/3 (giờ Moscow) (tức14h00 theo giờ Hà Nội).

dan-ukraine-so-tan.jpg
Người dân Ukraine đi sơ tán khỏi vùng chiến sự

Thông báo nêu rõ: “Đồng thời, trong thời gian mở cửa các hành lang nhân đạo, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẽ giám sát khách quan liên tục quá trình sơ tán, bao gồm cả việc sử dụng máy bay không người lái (UAV)”.

Trụ sở Điều phối liên bộ về phản ứng nhân đạo ở Ukraine lưu ý rằng, họ mong đợi từ phía chính quyền Kiev cũng như lãnh đạo các thành phố Kiev, Kharkov, Sumy phải có những hành động cụ thể.

"Thông tin này đã được chuyển tới đến các cơ cấu liên quan của Liên hợp quốc, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) và các tổ chức quốc tế khác thông qua tất cả các nguồn thông tin sẵn có, bao gồm cả các phương tiện truyền thông”, thông báo viết.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, một vụ nổ mạnh làm rung chuyển Lugansk. Vụ nổ được nghe thấy vào lúc 6h55 giờ địa phương (trùng với giờ Moscow). Tiếng nổ lớn được ghi nhận nghe rõ ở trung tâm thành phố. Theo những người chứng kiến, ngay sau khi xảy ra vụ nổ, một đám cháy đã bùng lên tại kho chứa xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thông báo tạm ngừng bắn ở Ukraine để mở các hành lang nhân đạo