Nga phê duyệt loại thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên

Chí Tâm| 31/05/2020 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế Nga đã cấp phép loại thuốc nội địa đầu tiên, có tên gọi là Avifavir, để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết, Bộ Y tế nước này đã cấp phép cho thuốc Avifavir để điều trị bệnh Covid-19. Nó được phát triển dựa trên cơ sở một loại thuốc có tên là Favipiravir.

RDIF cho hay, Avifavir đã chứng minh hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 trong giai đoạn đầu tiên của các cuộc thử nghiệm lâm sàng. Giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm này đang được tiến hành, với sự tham gia của 330 bệnh nhân.

Nga phê duyệt loại thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên

Ảnh minh họa: Reuters

Cơ chế hoạt động của Avifavir là ngăn chặn virus phân chia bên trong tế bào, giúp cho các tế bào không bị tiêu diệt hàng loạt, và nhờ vậy cản trở sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 bên trong cơ thể.

Ông Kirill Dmitriev - Giám đốc RDIF khẳng định: "Không chỉ là loại thuốc chống Covid-19 đầu tiên được đăng ký tại Nga, Avifavir còn là loại thuốc chống Covid-19 có tiềm năng nhất trên thế giới. Nó được phát triển và thử nghiệm lâm sàng trong thời gian kỷ lục".

Nga hiện là nước có số người mắc Covid-19 cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Mỹ và Brazil. Giới chức Kremlin cho biết các nhà nghiên cứu nước này hiện đang tham gia gần 50 dự án vắc xin khác nhau.

Tính tới cuối tháng 5, Covid-19 lây lan cho hơn 6 triệu người và là nguyên nhân khiến gần 370.000 người chết trên toàn cầu. Thế giới hiện đang có khoảng 10 loại vắc xin Covid-19 được thử nghiệm trên người. Các chuyên gia ước tính, một loại vắc xin an toàn và hiệu quả có thể mất từ 12-18 tháng kể từ giai đoạn đầu phát triển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phê duyệt loại thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên