Nga nối lại các chuyến bay quốc tế với 3 quốc gia khác

Bạch Dương| 04/09/2020 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga thông báo sẽ nối lại các chuyến bay đến Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Maldives, Sputnik dẫn thông báo của nội các nước này cho biết.

Nga nối lại các chuyến bay quốc tế với 3 quốc gia khác

Ảnh minh họa

Nội dung thông báo nêu rõ: “Thủ tướng Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh nối lại các chuyến bay quốc tế trên cơ sở có đi có lại với các nước sau: Ai Cập (Cairo), ba chuyến một tuần; Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (Dubai), hai chuyến một tuần; Cộng hòa Maldives (sân bay Velana), hai chuyến một tuần”.

Thông báo cũng cho biết, quyết định trên được đưa ra dựa trên các tiêu chí đã công bố trước đó (40 ca nhiễm coronavirus mới trong vòng 14 ngày trên 100.000 dân số; tỉ lệ gia tăng các ca nhiễm mới không quá 1% trong 14 ngày; và hệ số lây nhiễm COVID-19 trong 7 ngày không quá 1), cũng như dựa trên các nguyên tắc có đi có lại.

Ngoài ra, tần suất giao thông hàng không với Thụy Sĩ sẽ tăng lên 4 chuyến / tuần: 2 chuyến của Aeroflot trên tuyến Moscow - Geneva - Moscow và hai chuyến của Swiss Air trên tuyến Zurich - Moscow - Zurich. Trước đó, mỗi tuần chỉ có một chuyến.

Trước đó, các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Abkhazia, Tanzania, Montenegro, Croatia, Belarus, Anh, Serbia, Bulgaria, Cuba, Cộng hòa Dominica và Mexico đã mở cửa biên giới cho người Nga.

Đồng thời, mỗi quốc gia kể trên đều có quy tắc nhập cảnh của riêng mình: có nước chỉ cần bằng chứng cho thấy hành khách không bị mắc COVID-19, có nước yêu cầu cách ly hai tuần. Ngoài ra, không phải tất cả các quốc gia đều có thể đến được bằng máy bay.

Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, kể từ ngày 27/3, Nga đã đình chỉ các chuyến bay thường lệ và thuê chuyến với các quốc gia khác.

Từ ngày 8/6, nước này cho phép những người phải đi thăm người thân nhất của họ đang cần được chăm sóc và điều trị, giáo dục hoặc làm việc. Quy tắc tương tự áp dụng cho người nước ngoài đến Nga.

Từ ngày 1/8 Nga bắt đầu nối lại các chuyến bay quốc tế bị gián đoạn từ cuối tháng 3 do đại dịch. Các chuyến bay đến Vương quốc Anh, Tanzania, Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ hiện đã được cho phép. Theo quyết định của Trụ sở chống dịch COVID-19, các chuyến bay quốc tế có thể được khai thác từ Moscow, St. Petersburg và Rostov-na-Donu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga nối lại các chuyến bay quốc tế với 3 quốc gia khác