Nga nổi cơn thịnh nộ vì Ngoại trưởng Anh xúc phạm Moscow và Tổng thống Putin

Hà Kim (Theo RT)| 23/03/2018 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã gây sốc khi so sánh nước Nga với phát xít Đức và Tổng thống Putin với Hitler trong khía cạnh liên quan đến sự kiện World Cup sắp tới.

Trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang chóng mặt trong quan hệ giữa Moscow và London vì vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã so sánh nước Nga với phát xít Đức và Tổng thống Vladimir Putin với Hitler trong khía cạnh liên quan đến sự kiện World Cup sắp tới.

Theo đó, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã tuyên bố trước Ủy ban Đối ngoại Anh rằng: "Tôi nghĩ việc so sánh World Cup 2018 với Olympic 1936 là đúng đắn. Thật đáng buồn khi nghĩ tới việc ông Putin quảng cáo sự kiện thể thao này".

Ngay sau phát ngôn của ông Boris Johnson, điện Kremlin đã lập tức phản đối. RT hôm 22/3 dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peshkov cho biết, tuyên bố này hoàn toàn ghê tởm, nó không phù hợp với bất kỳ bộ trưởng ngoại giao nào. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó mang tính xúc phạm và không thể chấp nhận được.

Nga nổi cơn thịnh nộ vì Ngoại trưởng Anh xúc phạm Moscow và Tổng thống Putin

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson

Điện Kremlin cũng bày tỏ hy vọng các nước Châu Âu hay thể hiện sự khôn ngoan trong bối cảnh London đang cấp tập kêu gọi các nước này trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc Moscow có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal trên lãnh thổ Anh.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã tức giận lên án việc Ngoại trưởng Anh so sánh một nước Nga đã từng hy sinh hàng triệu người dân trong cuộc chiến chống phát xít với phát xít Đức - kẻ thù của nhân loại. Bà Zakharova cho rằng, ông Johnson không xứng đáng là người đứng đầu Bộ Ngoại giao của một quốc gia Châu Âu.

Đại sứ Nga tại Anh ông Alexander Yakovenko cũng lên tiếng chỉ trích phát biểu của Ngoại trưởng Anh Johnson là không thể chấp nhận được và là sự vô trách nhiệm. Ông Yakovenko khẳng định rằng, không ai có quyền xúc phạm người dân Nga bằng việc so sánh đất nước chúng tôi với phát xít Đức bởi chính những người dân Nga là những người đã đánh bại phát xít Đức và hy sinh hơn 25 triệu người dân trong cuộc chiến đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga nổi cơn thịnh nộ vì Ngoại trưởng Anh xúc phạm Moscow và Tổng thống Putin