Nga – Mỹ nhất trí đối thoại bên lề G20

Hà Kim| 05/09/2016 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Liên bang Nga, Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ, Barack Obama đã nhất trí tổ chức đối thoại bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc.

Nga – Mỹ nhất trí đối thoại bên lề G20

Tổng thống Liên bang Nga, Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ, Barack Obama (Ảnh: Spunik)

Theo Reuters ngày 4/9, một nguồn tin từ Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga, Putin và người đồng cấp Mỹ, ông Obama sẽ có một cuộc họp vào thứ 2 (5/9).

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết, chưa rõ đây là cuộc gặp mặt chính thức hay không. Cũng có thể là một cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 và cũng có thể sẽ là cuộc gặp đầy đủ.

Cùng ngày, phát biểu tại cuộc gặp giữa lãnh đạo các nước thuộc Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) ở Hàng Châu, Tổng thống Nga nhấn mạnh, cuộc xung đột tại Syria chỉ có thểgiải quyết bằng biện pháp chính trị.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ và Nga vẫn chưa thống nhất việc ngăn chặn bạo lực tại Syria.

Trong diễn biến liên quan, ngày 4/9, tại cuộc họp với Thủ tướng Anh, Theresa May, Tổng thống Obama cũng kêu gọi, Nga nhượng bộ trong các vấn đề tại Syria, giảm bạo lực, tăng các hoạt động nhân đạo tại nước này. Ông nhấn mạnh, đàm phán với Nga là một phần quan trọng trong tiến trình hòa bình Syria.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga – Mỹ nhất trí đối thoại bên lề G20