Nga muốn cung cấp miễn phí vaccine ngừa COVID-19 cho nhân viên Liên hợp quốc

Nhật Minh| 23/09/2020 22:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là một nội dung trong bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi đến Kỳ họp thứ 75 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Nga muốn cung cấp miễn phí vaccine ngừa COVID-19 cho nhân viên Liên hợp quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu gửi đến Kỳ họp thứ 75 Đại hội đồng Liên hợp quốc

Theo người đứng đầu Điện Kremlin, Moscow đã nhận được lời kêu gọi từ các nhân viên Liên hợp quốc và sẽ “không thờ ơ” với những lời kêu gọi này.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng, trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) diễn ra phức tạp, nhiều quốc gia đã giúp đỡ nhau một cách vị tha.  Theo ông, với thẩm quyền của mình, tổ chức Liên hợp quốc có thể “góp phần củng cố và nâng cao vai trò của lòng nhân đạo, của con người trong quan hệ đa phương và song phương”.

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Putin cũng đề nghị cung cấp miễn phí vaccine ngừa COVID-19 Sputnik do Nga phát triển cho các nhân viên của Liên hợp quốc; đồng thời cho biết vaccine sẽ được cung cấp trên toàn cầu trong tương lai gần.

Tổng thống Putin khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình và tiếp tục tương tác với tất cả các quốc gia và cơ cấu quốc tế, bao gồm cả việc cung cấp vaccine Nga cho các quốc gia khác, vốn đã được chứng minh độ tin cậy, an toàn và hiệu quả”.

Hôm 11/8, Tổng thống Putin cho biết Bộ Y tế Nga đã chính thức đăng ký loại vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới, có tên là Sputnik V. Loại vaccine này được Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh học mang tên Gamaleya phát triển và hợp tác sản xuất với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga.

Vaccine sẽ bắt đầu được tiêm chủng hàng loạt tùy theo tiến độ sản xuất và tích lũy kết quả thử nghiệm sau đăng ký.

Ngày 22/9, Giám đốc Trung tâm Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga Alexander Gintsburg cho biết, không phát hiện các trường hợp bị dị ứng với những người tiêm ngừa vaccine COVID-19 Sputnik V.

“Trong số các tình nguyện viên của chúng tôi trong giai đoạn đầu tiên và thứ hai, cũng như trong số 2.500 người Moscow nhận vaccine trong khuôn khổ thử nghiệm sau đăng ký, tôi không ghi nhận về thông tin này”, ông Gintsburg trả lời câu hỏi của Sputnik về việc liệu có phản ứng dị ứng nào đối với những người tiêm vaccine ngừa Covid-19 hay không.

Do tình hình đại dịch COVID-19 còn phức tạp, tuần lễ cấp cao khóa 75 Đại hội đồng Liên hợp quốc được tổ chức dưới hình thức bán trực tuyến kết nối video. Đại hội đồng Liên hợp quốc khuyến nghị lãnh đạo cũng như Bộ trưởng các nước ghi hình lại thông điệp phát biểu bằng video để có thể chiếu trong quá trình diễn ra phiên thảo luận cấp cao.

 Mỗi quốc gia sẽ có một đại diện phát biểu trực tiếp tại hội trường Đại hội đồng Liên hợp quốc. Đồng thời, còn một phương thức khác, đó là đại diện thường trực các nước sẽ có bài phát biểu trực tiếp.

Sẽ có khoảng 15 phút dành cho bài phát biểu giới thiệu của Đại sứ đại diện thường trực các nước thành viên Liên hợp quốc và đoạn video ghi lại thông điệp phát biểu của nguyên thủ mỗi nước.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga muốn cung cấp miễn phí vaccine ngừa COVID-19 cho nhân viên Liên hợp quốc