Nga không bao giờ ủng hộ việc “chặn đường sống” của Triều Tiên

Hà Kim (Theo Sputnik)| 10/11/2017 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov mới đây khẳng định, Nga chưa bao giờ ủng hộ cấm vận hoàn toàn đối với Triều Tiên.

Hãng tin Sputnik đưa tin, trước phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cắt đứt hỗ trợ cho Triều Tiên, ông Sergei Ryabkov khẳng định, Nga chưa bao giờ ủng hộ việc cấm vận hoàn toàn đối với Triều Tiên. Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, gây sức ép, trừng phạt kinh tế không phải là cách làm của Nga.

Theo đó, trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Tổng thống Trump đã kêu gọi toàn thế giới, trong đó có Nga và Trung Quốc hãy ngừng hỗ trợ chính phủ Triều Tiên. Tổng thống Mỹ cũng thúc giục Nga và Trung Quốc giảm bớt quan hệ ngoại giao và cắt đứt hợp tác kinh tế với Triều Tiên.

Nga không bao giờ ủng hộ việc “chặn đường sống” của Triều Tiên

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Tổng thống Trump nói thêm, các quốc gia phải cùng nhau đối mặt với mối đe dọa từ Triều Tiên, bởi chúng ta càng chờ lâu thì nguy hiểm ngày càng lớn và giải pháp sẽ ngày càng ít đi.

Khi tới Trung Quốc, Tổng thống Mỹ cũng đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình. Trong cuộc hội đàm, mục tiêu chính của ông Trump là đề nghị và thúc giục Bắc Kinh gia tăng áp lực lên chính phủ Triều Tiên.

Được biết, Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng từ giữa tháng 8/2017 bằng cách cấm nhập khẩu than đá, quặng sắt, thủy hải sản và sản phẩm dệt may.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga không bao giờ ủng hộ việc “chặn đường sống” của Triều Tiên