Nga: Hai trung tâm thương mại ở Moscow bị đe dọa đánh bom

Bạch Dương| 05/01/2023 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm mua sắm Rechnoy ở phía Bắc thủ đô Moscow (Nga) ngày 4/1 đã phải tiến hành sơ tán do bị đe dọa đánh bom, TASS đưa tin.

 Nga: Hai trung tâm thương mại ở Moscow bị đe dọa đánh bom

Ảnh minh họa

Dẫn nguồn Sở Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, TASS cho biết, khoảng 800 người đã được đưa ra khỏi trung tâm mua sắm này. Trong khi đó, các chuyên gia về chất nổ cũng được triển khai để tiến hành kiểm tra nhằm phát hiện sự tồn tại của của các thiết bị gây nổ.

Trước đó, một kẻ nặc danh đã thông báo về nguy cơ xảy ra vụ nổ ở trung tâm mua sắm Rechnoy tại địa chỉ số 2B Phố Festival, TASS cho biết thêm.

Trước đó, cũng trong ngày 4/1, trung tâm mua sắm Mega Belaya Dacha ở Đông Nam Moscow cũng đã phải sơ tán.

Những người đến trung tâm đã bị yêu cầu khẩn cấp rời khỏi trung tâm này bằng lối thoát hiểm để ra khỏi tòa nhà. Các phương tiện của Sở Tình trạng khẩn cấp và các chuyên gia chất nổ đã được điều đến hiện trường.

Ngày 3/1, 1.500 người đã phải sơ tán khỏi trung tâm mua sắm Vodny ở phía Bắc thủ đô Moscow do có tin báo về việc tòa nhà đã bị gài mìn. Tuy nhiên, theo TASS, các nhà điều tra được điều đến hiện trường song không tìm thấy bất kỳ vật dụng nguy hiểm nào.

Vào khoảnh khắc nước Nga chuẩn bị bước sang năm mới 2023, du khách đến các trung tâm mua sắm Riviera và Rechnoy ở Moscow cũng đã được sơ tán. Trước đó, có thông tin cho rằng 2.600 người đã được sơ tán khỏi Nhà hát Quốc tế Moscow do nguy cơ xảy ra vụ nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Hai trung tâm thương mại ở Moscow bị đe dọa đánh bom