Nga giận dữ đòi Mỹ lập tức thả nữ công dân bị cáo buộc làm gián điệp

Hà Kim (Theo Sputnik)| 22/07/2018 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompe, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định việc Washington bắt giữ Maria Butina là không thể chấp nhận được.

Hãng tin Sputnik dẫn thông cáo từ Bộ Ngoại giao Nga ngày 21/7 cho biết, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh hành động bắt giữ công dân Nga Maria Butina tại Mỹ dựa trên những cáo buộc bịa đặt là không thể chấp nhận được và cần sớm phóng thích cô này.

Ngoại trưởng Nga cho rằng công dân nước này Maria Butina đã bị giới chức Mỹ bắt giam dựa trên các cáo buộc nguỵ tạo, đồng thời hối thúc Washington lập tức trả tự do.

Nga giận dữ đòi Mỹ lập tức thả nữ công dân bị cáo buộc làm gián điệp

Ngoại trưởng Nga nói hành động bắt giữ Maria Butina của Mỹ là không thể chấp nhận được.

Cũng trong ngày 21/7, ông Mikhail Fedotov, Chủ tịch Hội đồng Nhân quyền Nga đã viết 1 bức thư yêu cầu lãnh đạo Ủy ban Dân quyền Mỹ Catherine Lhamon nỗ lực bảo vệ quyền lợi và tự do của công dân Nga Maria Butina đã bị bắt tại Mỹ.

Ông Fedotov nhấn mạnh trong thư rằng, Hội đồng rất quan tâm đến tình hình vụ việc xung quanh cô Butina và yêu cầu bà Lhamon hãy xem xét những lo lắng của Mỹ và nỗ lực hết sức để bảo vệ quyền con người và quyền tự do cơ bản liên quan đến công dân Nga Maria Butina.

Cô Maria Butina (29 tuổi) là cựu sinh viên Nga, vừa tốt nghiệp Đại Học American ở thủ đô Washington với bằng thạc sĩ Quan hệ quốc tế. Vào ngày 15/7, chính quyền Mỹ đã bắt giữ cô Butina với cáo buộc âm mưu hành động như một điệp viên nước ngoài. Butina cũng bị cáo buộc xây dựng quan hệ với các chính trị gia Mỹ để thu thập tin tức tình báo.

Cô phải đối mặt với mức án 15 năm tù giam. Cô Butina đã phủ nhận mọi cáo buộc. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, cơ quan của ông đang làm mọi việc trong quyền hạn của mình để giải quyết vấn đề của Butina nhanh nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga giận dữ đòi Mỹ lập tức thả nữ công dân bị cáo buộc làm gián điệp