Nga dội bom “Vì Paris” và “Vì nhân dân” trừng phạt IS

Minh Thi| 21/11/2015 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước Nga đang quyết tâm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria với 2 quả bom “Vì nhân dân” và “Vì Paris”, AFP cho biết.

Những quả bom"Vì Paris" và "Vì nhân dân" trong chiến dịch không kích chống IS của Nga sẽ nhắm trúng các mục tiêu của IS tại Syria. Nguồn: RT

Động thái này xảy ra sau khi Moscow tuyên bố sẽ trừng phạt kẻ gây ra vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng mang tên A321 ở bán đảo Sinai hồi tháng trước.

Đài truyền hình Nga vừa đăng tải đoạn video, trong đó một người đàn ông đang viết dòng chữ “Vì nhân dân!” và “Vì Paris” bằng chiếc bút màu đen lên những quả bom trước khi máy bay chiến đấu được lệnh xuất kích từ căn cứ không quân tại Syria.

Một tweet đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của Bộ Quốc phòng Nga có nội dung như sau: “Vì nhân dân! Vì Paris! Phi công và các kỹ thuật viên tại căn cứ không quân này đã gửi một thông điệp tới bọn khủng bố bằng máy bay”.

Nga dội bom “Vì Paris” và “Vì nhân dân” trừng phạt IS

Quả bom mang dòng chữ "Vì Paris". Ảnh chụp màn hình

Trong một thông báo khác, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: “Các lực lượng vũ trang của chúng ta đang tiến hành chiến dịch báo thù trên không”, và nói thêm rằng quân đội Nga bắt đầu hợp tác với Pháp trong chiến dịch chống IS tại Syria, theo AFP.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Vladimir Putin thề sẽ săn lùng và “trừng phạt” những kẻ đứng sau vụ đánh bom làm rơi chiếc máy bay A321 ở bán đảo Sinai hôm 31/10 khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó phần lớn là khách du lịch Nga.

Sau vụ khủng bố đẫm máu ở Thủ đô Paris tối 13/11 cướp đi sinh mạng của gần 130 người và làm hơn 350 người khác bị thương, cả Tổng thống Putin và Tổng thống Pháp Francois Hollande đều nhất trí “đảm bảo liên lạc và hợp tác chặt chẽ hơn nữa” trong các chiến dịch chống IS tại Syria.

Lãnh đạo hai nước dự kiến sẽ có cuộc hội đàm tại Điện Kremlin vào tuần tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga dội bom “Vì Paris” và “Vì nhân dân” trừng phạt IS