Nga điều tra vụ tham nhũng gây chấn động lịch sử Bộ Quốc phòng

Hà Kim (Theo RT)| 27/09/2017 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án quân sự Nga đã ra lệnh bắt giữ một đại tá quân đội nước này trước cáo buộc tham nhũng 6,4 triệu USD. Đây được xem là vụ án tham nhũng lớn nhất trong lịch sử Bộ Quốc phòng Nga.

Cục điều tra quân sự của Ủy ban điều tra Nga đang điều tra vụ án hình sự về kỷ lục hối lộ trong lịch sử Bộ Quốc phòng, mà nhân vật cộm cán trong vụ việc là người đứng đầu Cục đảm bảo kỹ thuật quân nhu hậu cần, đại tá Alexandr Vakulin.

Nga điều tra vụ tham nhũng gây chấn động lịch sử Bộ Quốc phòng

Ông Alexandr Vakulin bị cáo buộc biển thủ kinh phí lên tới 368 triệu rúp (6,4 triệu USD)

Ông này bị cáo buộc biển thủ kinh phí lên tới 368 triệu rúp (6,4 triệu USD) để duy trì hàng loạt hợp đồng giữa Bộ Quốc phòng Nga với các tổ chức thương mại trong quá trình mua sắm nhà bếp, lò nướng bánh và những thiết bị kỹ thuật chuyên dụng khác. Các nhà điều tra cho biết, đại tá Vakulin cũng hứa hẹn bảo kê cho các doanh nhân tham gia giao dịch.

Giới chức Nga đã khởi tố vụ án hình sự và đại tá Vakulin đã được đưa đến trung tâm tạm giam cách ly phục vụ điều tra cho đến ngày 29/10.

Các luật sư của ông Vakulin đang phản đối lệnh bắt giữ khi cho rằng các cuộc điều ra không chứng minh được rằng ông Vakulin có ý định chạy trốn, tiếp tục có những hành động phạm pháp, đe dọa nhân chứng, tiêu hủy bằng chứng hay cản trở tiến trình điều tra.

Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ ý kiến của luật sư và khẳng định ông Vakulin cùng một lúc phạm phải hai tội nghiêm trọng là nhận hối lộ và gian lận. Hiện, Bộ Quốc phòng Nga vẫn từ chối bình luận về việc ông Vakulin bị bắt giữ.

Được biết, đại tá Vakulin (46 tuổi) mới chuyển tới Moscow từ Baltiysk thuộc vùng Kaliningrad, nơi Hạm đội Baltic đóng quân. Trước khi bị bắt giữ, ông Vakulin được xem là một nhân vật đầy triển vọng với sự nghiệp thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga điều tra vụ tham nhũng gây chấn động lịch sử Bộ Quốc phòng