Nga chọn Việt Nam và 12 quốc gia khác để nối lại đường bay quốc tế

Bạch Dương (Theo TASS)| 11/07/2020 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Danh sách các quốc gia đáp ứng các yêu cầu an toàn dịch tễ học bao gồm Vương quốc Anh, Hungary, Đức, Đan Mạch, Ý, Hà Lan, Nauy, Ba Lan, Phần Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Mông Cổ, Sri Lanka.

Nga chọn Việt Nam và 12 quốc gia khác để nối lại đường bay quốc tế

Ảnh minh họa

Hôm 10/7, Cơ quan giám sát an toàn hàng không Rospotrebnadzor của Nga đã trình danh sách “an toàn dịch tễ” gồm 13 nước nói trên tới Cơ quan vận tải hàng không liên bang trực thuộc Bộ Giao thông Nga, TASS dưa tin.

Trong thông cáo chuyển cho TASS, Rospotrebnadzor nêu rõ cơ quan này “có thể đánh giá đây là những quốc gia ứng cử viên cho việc nối lại đường bay quốc tế trong giai đoạn đầu tiên”.

Theo Rospotrebnadzor, tình hình dịch tễ tại những quốc gia này phù hợp với các tiêu chuẩn (an toàn) của mà Rospotrebnadzor đặt ra trước đây.

Các tiêu chuẩn được Rospotrebnadzor đưa ra là tỷ lệ gia tăng số ca mắc COVID-19 mới trong vòng 14 ngày và tỷ lệ lây lan, cũng như tỷ lệ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong vòng 14 ngày trên 100.000 người.

Do đó, danh sách các quốc gia đáp ứng các yêu cầu an toàn dịch tễ học bao gồm Vương quốc Anh, Hungary, Đức, Đan Mạch, Ý, Hà Lan, Nauy, Ba Lan, Phần Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Mông Cổ, Sri Lanka.

 Trước đó, Nga ngừng hoàn toàn các dịch bay thương mại quốc tế và thường kỳ từ ngày 27/3 và chỉ tiến hành những chuyên bay đặc biệt để hồi hương công dân Nga đang mắc kẹt ở nước ngoài.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chọn Việt Nam và 12 quốc gia khác để nối lại đường bay quốc tế