Nga: Bangladesh sẽ được ưu tiên mua vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 09/10/2020 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Bangladesh cho biết đã liên hệ với các đối tác Nga đề nghị mua vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V càng sớm càng tốt, Sputnik đưa tin.

Nga: Bangladesh sẽ được ưu tiên mua vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V

Bangladesh sẽ được ưu tiên mua vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga

Ngoại trưởng Bangladesh Abul Kalam Abdul Momen đã tiết lộ thông tin trên trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Chúng tôi đang liên lạc với phía Nga. Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Y tế của chúng tôi đã gửi đơn đến đồng nghiệp Nga đề nghị nhận vaccine trong thời gian sớm nhất”, Ngoại trưởng Bangladesh nói.

Ngoại trưởng Abul Kalam Abdul Momen cũng nói thêm rằng Đại sứ quán Bangladesh tại Moscow đang phối hợp giải quyết vấn đề với các nhà chức trách Nga. Liên bang Nga đã hứa rằng Bangladesh nằm trong danh sách các nước ưu tiên nhận vaccine.

Ngoại trưởng Bangladesh cho biết Bangladesh đang làm tất cả mọi việc để bảo vệ công dân của mình khỏi đại dịch.

“Chúng tôi vui mừng vì Nga đang trong giai đoạn cuối cùng của việc phát triển vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V. Tôi xin chúc mừng các nhà chức trách Nga và các nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya vì cống hiến, khát vọng và thành công trong lĩnh vực này”, Ngoại trưởng Bangladesh nói thêm.

Trước đó, vào ngày 11/8, vaccine Sputnik V do Viện nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh học mang tên N.F. Gamaleya phối hợp với Quỹ RDIF phát triển đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký từ Bộ Y tế Liên bang Nga. Sputnik V trở thành vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Ngày 4/9, một trong những tạp chí y khoa hàng đầu thế giới, The Lancet, đã đăng tải bải báo trong đó nêu rõ, với kết quả của giai đoạn 1-2 của các thử nghiệm lâm sàng của vaccine đã chứng minh được rằng không có các tác dụng phụ nghiêm trọng, và hình thành phản ứng miễn dịch ổn định ở 100% người tham gia nghiên cứu.

Nghiên cứu sau đăng ký về vaccine Sputnik V thực hiện trên 40.000 tình nguyện viên tham gia đang được tiến hành. Đồng thời, hơn 60.000 người bày tỏ sẵn sàng tình nguyện tham gia nghiên cứu. Dự kiến, kết quả đầu tiên của nghiên cứu sau đăng ký ​​sẽ được công bố vào tháng 10 - 11/2020.

Liên quan đến vaccine Sputnik V, mới đây người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết, Nga đã nhận được đơn đặt hàng mua 1,2 tỷ liều vaccine cho giai đoạn 2020-2021. Hơn 50 quốc gia SNG, châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Mỹ Latinh đã nộp đơn đăng ký.

Trước đó, RDIF đã công bố các thỏa thuận đã đạt được với các đối tác ở Mexico để cung cấp 32 triệu liều, ở Brazil - lên đến 50 triệu liều, cũng như ở Ấn Độ - 100 triệu liều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Bangladesh sẽ được ưu tiên mua vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V