Vaccine Sputnik V của Nga: RDIF đồng ý cung cấp 35 triệu liều cho Uzbekistan

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 26/09/2020 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) và Công ty dược phẩm LAXISAM của Uzbekistan đã đồng ý cung cấp cho Cộng hòa Uzbekistan tới 35 triệu vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V.

Vaccine Sputnik V của Nga: RDIF đồng ý cung cấp 35 triệu liều cho Uzbekistan

RDIF đồng ý cung cấp tới 35 triệu liều vaccine Sputnik V cho Uzbekistan

Sputnik cho biết, theo thông tin từ Quỹ RDIF, sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý của Uzbekistan vào năm 2020, RDIF có thể cung cấp cho quốc gia này tới 10 triệu liều vaccine, và lên đến 25 triệu liều vào năm 2021.

Trước đó, vào ngày 11/8, vaccine Sputnik V do Viện nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh học mang tên N.F. Gamaleya phối hợp với Quỹ RDIF phát triển đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký từ Bộ Y tế Liên bang Nga. Sputnik V trở thành vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Ngày 4/9, một trong những tạp chí y khoa hàng đầu thế giới, The Lancet, đã đăng tải bải báo trong đó nêu rõ, với kết quả của giai đoạn 1-2 của các thử nghiệm lâm sàng của vaccine đã chứng minh được rằng không có các tác dụng phụ nghiêm trọng, và hình thành phản ứng miễn dịch ổn định ở 100% người tham gia nghiên cứu.

Nghiên cứu sau đăng ký về vaccine Sputnik V thực hiện trên 40.000 tình nguyện viên tham gia đang được tiến hành. Đồng thời, hơn 60.000 người bày tỏ sẵn sàng tình nguyện tham gia nghiên cứu. Dự kiến, kết quả đầu tiên của nghiên cứu sau đăng ký ​​sẽ được công bố vào tháng 10 - 11/2020.

Liên quan đến vaccine Sputnik V, mới đây người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết, Nga đã nhận được đơn đặt hàng mua 1,2 tỷ liều vaccine cho giai đoạn 2020-2021. Hơn 50 quốc gia SNG, châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Mỹ Latinh đã nộp đơn đăng ký.

Trước đó, RDIF đã công bố các thỏa thuận đã đạt được với các đối tác ở Mexico để cung cấp 32 triệu liều, ở Brazil - lên đến 50 triệu liều, cũng như ở Ấn Độ - 100 triệu liều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vaccine Sputnik V của Nga: RDIF đồng ý cung cấp 35 triệu liều cho Uzbekistan