Nga bác tin cựu điệp viên Sergei từng gửi thư xin ông Putin được hồi hương

Hà Kim (Theo BBC)| 25/03/2018 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga vừa bác tin cựu điệp viên Sergei Skripal nghi bị đầu độc tại Anh đã viết một bức thư cho Tổng thống Vladimir Putin để xin phép hồi hương thăm người thân.

Ngày 24/3, Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết, thông tin cựu điệp viên Sergei từng gửi thư xin ông Putin được hồi hương là không đúng.

Theo đó, đài BBC cùng ngày đã dẫn lời người bạn Vladimir Timoshkov của ông Sergei Skripal cho biết, cựu điệp viên đã gửi thư cho ông Putin năm 2012 để xin phép về Nga.

Ông Timoshkov nói: "ông Skripal không xem mình là "kẻ phản bội" vì lời thề của ông ấy là dành cho quê hương xã hội chủ nghĩa, tức Liên Xô cũ chứ không phải nước Nga. Ông ấy bày tỏ sự hối hận về việc trở thành điệp viên hai mang, đồng thời muốn trở về Nga để gặp lại mẹ, anh em và những người thân khác".

Timoshkov nói với đài BBC rằng, ông liên lạc với cựu điệp viên Sergei Skripal thông qua con gái Yulia hồi năm 2012 và hai người trò chuyện qua điện thoại trong nửa giờ. Đáp lại, Điện Kremlin khẳng định họ không nhận được bức thư nào từ ông Skripal.

Nga bác tin cựu điệp viên Sergei từng gửi thư xin ông Putin được hồi hương

Cựu điệp viên Sergei Skripal

Sergei Skripal bị kết tội tại Nga năm 2006 vì tuồn thông tin nhạy cảm cho tình báo Anh Mi-6. Ông được ân xá và tới Anh năm 2010 trong cuộc trao đổi gián điệp và sống tại đó trong 8 năm.

Hôm 4/3, ông và con gái được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trên ghế băng tại trung tâm mua sắm ở Salisbury và đang được điều trị vì phơi nhiễm chất độc thần kinh. Hiện cha con ông Skripal vẫn đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Anh cho biết chất độc có liên quan đến chất Novichok được Liên Xô phát triển. Thủ tướng Anh Theresa May cáo buộc Nga đứng sau cuộc tấn công và trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga để trừng phạt.

Phía Nga phản bác mạnh mẽ cáo buộc và đề nghị hỗ trợ điều tra. Tuy nhiên, yêu cầu từ phía Nga về việc lấy mẫu chất hoá học đầu độc Skripal bị từ chối. Moscow cũng trục xuất các nhà ngoại giao Anh và ra lệnh Hội đồng Anh dừng hoạt động tại Nga để phản ứng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bác tin cựu điệp viên Sergei từng gửi thư xin ông Putin được hồi hương