New Zealand: Động đất mạnh nhất trong vòng 20 năm qua

Tuyết Nhung| 02/09/2016 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng ngày 2/9 theo giờ địa phương, một trận động đất với cường độ 7,1 độ Richter đã xảy ra ở bờ biển phía đông New Zealand. Đây được cho là trận động đất mạnh nhất trong vòng 20 năm qua.

Theo Telegraph, vào lúc 4h37 sáng 2/9 theo giờ địa phương Cục khảo sát địa chất Mỹ đã đo được trận động đất mạnh 7,1 độ Richter tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 30km ở ngoài khơi vùng biển New Zealand, cách Gisborne, khu vực gần tâm chấn nhất, khoảng 169 km. 

 New Zealand: Động đất mạnh nhất trong vòng 20 năm qua

Khu vực xảy ra động đất ở New Zealand (Ảnh: RT)

Đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất xảy ra tại khu vực đảo Bắc của New Zealand kể từ năm 1995. Cư dân ở khác khu vực ven biển cũng đã được cảnh báo đi sơ tán tới nơi cao hơn để đảm bảo an toàn sau một loạt các dư chấn làm rung chuyển khu vực.

Dư chấn lớn nhất khiến các nhà chuyên gia lo sợ sau trận động đất này đó chính là sóng thần. Khu vực bờ biển đảo Bắc và đảo Nam của New Zealand đã được đặt vào tình trạng báo động sau khi những nguy cơ sóng thần có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, do những đợt sóng ở khu vực bờ biển New Zealand sáng nay chỉ đạt chiều cao khoảng tối đa là 30cm và được xếp vào loại sóng thần nhỏ nên không gây nguy hiểm và thiệt hại về người và của. Cảnh báo sóng thần sau đó cũng đã được dỡ bỏ.

Động đất không phải là hiện tượng hiếm gặp ở New Zealand, nhưng cường độ mạnh tới 7,1 độ Richter rất ít khi xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand: Động đất mạnh nhất trong vòng 20 năm qua