New York: Đóng cửa các trường học được xem như “biện pháp bất đắc dĩ”

Thảo Vân (Theo The New York Times)| 08/03/2020 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

New York là thành phố có hệ thống giáo dục lớn nhất nước Mỹ, thành phố rộng lớn này có khoảng 750.000 trẻ em nghèo, trong đó 114.000 trẻ em vô gia cư. Đối với những học sinh này, trường học có lẽ là nơi duy nhất các em có thể ăn ba bữa một ngày.

Đồng thời, ở trường học các em được chăm sóc y tế và thậm chí được giặt quần áo, đây là lí do vì sao các trường công lập của thành phố có lẽ vẫn sẽ hoạt động thậm chí nếu covid-19 mới trở nên rộng rãi hơn ở New York.

Không có kế hoạch cụ thể nào về việc đóng cửa trường học và thị trưởng Bill de Blasio nói rằng không ai trong 1,1 triệu học sinh của các trường trong thành phố có bất kỳ các triệu chứng nào với virus. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đưa ra thông tin rằng cho đến nay, trẻ em bị nhiễm bệnh ít hơn người lớn.

Theo giáo sư Aaron Pallas của Đại học Sư phạm Colombia: ngay cả một ngày tuyết rơi thôi cũng có thể làm gián đoạn nghiêm trọng tới cuộc sống của trẻ em và cha mẹ, những người thân khác - những người luôn bận rộn với công việc và không có thời gian nghỉ. Nhưng trẻ em lại cần được giám sát.”

New York: Đóng cửa các trường học được xem như “biện pháp bất đắc dĩ”

Ảnh minh họa. Nguồn: Anna Watts.

Việc đồng loạt đóng cửa các trường học đồng nghĩa với việc, ví dụ như người lái tàu điện ngầm và tài xế xe buýt phải ở nhà với con hoặc các y tá tại các bệnh viện cũng không thể đến làm việc, từ đó, gây khó khăn cho các dịch vụ thiết yếu của thành phố.

Mặc dù hàng nghìn trường học trên thế giới đã đóng cửa vì virus nhưng điều này sẽ là một thách thức lớn đối với những khu vực có nhiều trẻ em không thể truy cập internet. Điều này khiến cho việc học từ xa gần như là không thể.

Cô Nicole Manning - một giáo viên toán lớp chín tại trường trung học Herbert H. Lehman ở khu vực Bronx ước tính rằng có đến một nửa số học sinh không thể truy cập internet ở nhà. Cô nói rằng: “Chúng tôi không thể triển khai học từ xa. Điều này là không công bằng đối với tất cả các học sinh.”

Còn thep cpp Valerie Green-Thomas, một giáo viên ở trường THCS 390 ở nam Bronx bày tỏ sự lo ngại rằng học sinh sẽ không được tiếp cận với các biện pháp y tế thích hợp ở trường học nếu như các trường đều đóng cửa. Cô Green-Thomas nói: “Chúng tôi có rất nhiều trẻ em chưa được chăm sóc.”

Spence - một ngôi trường nữ sinh ở phía đông Thượng Manhattan đã đóng cửa vào ngày thứ sáu để vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường. Không rõ rằng liệu ngôi trường này có trường hợp nào xác nhận bị nhiễm virus corona hay không. Đại diện trường không trả lời về vấn đề này.

Collegiate - một ngôi trường nam sinh tư thục ở phía tây Thượng Manhattan cũng đã đóng cửa vào thứ sáu với mục đích tương tự. Trường đã gửi email đến các gia đình rằng không có học sinh nào trong trường được xác nhận nhiễm virus nhưng phụ huynh của một học sinh có thể đã bị nhiễm.

Các trường tư thục có thể tự quyết định đóng cửa hay không nhưng các trường công lập phải làm theo chỉ dẫn của Sở Giáo dục thành phố và tiểu bang.

Ông De Blasio nói trong các cuộc phỏng vấn: các giáo viên trường công lập trên toàn thành phố đang rất bình tĩnh và tin rằng trường học là nơi an toàn cho trẻ em trong bối cảnh hiện tại. Dường như hầu hết các bậc phụ huynh đều nhất trí.

Cô Manning nói: “Chúng tôi vệ sinh tốt và các học sinh được yêu cầu đặc biệt thận trọng trong việc vệ sinh bàn và máy tính và rửa tay thường xuyên.”

“Tôi là một người lý trí. Các trường hợp được xác nhận ở New York vẫn chưa phải là một nguyên nhân đáng báo động.”

Giáo viên Lynn Shon của trường THCS 88 ở Brooklyn đã làm một bài thuyết trình về virus và chia sẻ điều này với học sinh và giáo viên khác.
Cô nói: “Rõ ràng, học sinh cũng muốn tìm hiểu về điều này. Không phải trẻ em nào cũng được người lớn nói về vấn đề này.”

Cô Deirdre Levy - giáo viên của trường công lập 9 ở Brooklyn nói rằng những học sinh nhỏ tuổi thường đến trường một cách đầy lo lắng và đôi khi sợ hãi.

Cô Levy đã tổ chức một buổi giao lưu với các học sinh và hỏi xem họ nghĩ gì về covid-19. Cô đã nghe nhiều câu trả lời và dành cả buổi sáng trấn an học sinh về việc đến trường. Cô nói: “Tốt nhất là nên cho các em tìm hiểu về covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New York: Đóng cửa các trường học được xem như “biện pháp bất đắc dĩ”