NBA tuyên bố dừng giải vô địch do Covid-19

Bạch Dương| 12/03/2020 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ, mới đây, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) tuyên bố hoãn đấu trong mùa giải này do sự bùng phát virus Corona.

Lý do là xét nghiệm của một trong những cầu thủ tham gia giải đấu, cho kết quả dương tính trước trận đấu với Oklahoma City Thunder. Trận đấu đã bị hủy bỏ.

Sau đó, NBA tuyên bố sẽ đình chỉ tất cả các trận đấu sau ngày hôm nnàyay cho đến khi có thông báo mới. “NBA sử dụng thời gian nghỉ này để xác định các bước tiếp theo”, NBA cho biết.

NBA tuyên bố dừng giải vô địch do Covid-19

Ảnh minh họa

NBA (National Basketball Association) là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp hàng đầu tại Mỹ, bao gồm 30 đội nhượng quyền, 29 trong số đó được đặt tại Mỹ, 1 ở Canada. NBA được liên đoàn bóng rổ quốc tế công nhận là cơ quan quản lý bóng rổ quốc gia tại Mỹ và cũng là của Bóng rổ Mỹ (USAB).

Giải bóng rổ này được thành lập tại thành phố New York vào ngày 6/6/1946 với tên gọi Hiệp hội Bóng rổ Mỹ (BAA). Sau khi sáp nhập với đối thủ Liên đoàn Bóng rổ Quốc gia (NBL) vào năm 1949, nó đã được đổi tên thành Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA).

Trong những năm vừa qua, NBA đã phát triển bằng cách thay đổi các quy tắc mới được đưa ra (chẳng hạn như bổ sung cách ném bóng rổ 3 điểm vào năm 1979), bao gồm cả những thay đổi được thực hiện cả trong và ngoài sân đấu. Không giống như ba đội thể thao chuyên nghiệp lớn khác ở Mỹ (MLB, NFL và NHL), NBA sử dụng hệ thống dự thảo dựa trên xổ số để xác định thứ tự soạn thảo.

Một diễn biến khác, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng lên ở Ý, ngày 10/3, Thủ tướng Giuseppe Conte cho hay rằng tất cả các sự kiện thể thao tại nước này sẽ bị hoãn lại, ít nhất là đến ngày 3/4, trong đó có toàn bộ giải Vô địch bóng đá Ý Serie A cũng như các trận đấu bóng bầu dục trong khuôn khổ giải Six Nations, ABC News đưa tin.

“Không có lý do gì để các trò chơi tiếp tục”. “Người hâm mộ sẽ hiểu điều đó. Chúng tôi thậm chí sẽ không cho phép các phòng tập thể dục được hoạt động”, ABC dẫn lời Thủ tướng Conte cho biết.

Những biện pháp bảo vệ chống lại virus Corona chủng mới bắt đầu có hiệu lực vào ngày 11/3. “Chúng tôi hiểu rõ mức độ khó khăn trong việc thay đổi thói quen của mình, nhưng những con số cho thấy các ca nhập viện và tử vong vì virus Corona đang tăng. Thói quen của chúng ta bây giờ phải được thay đổi. Điều này phải được thực hiện vì sức khỏe của những người thân yêu của chúng ta”, ông Conte nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NBA tuyên bố dừng giải vô địch do Covid-19