Giải Serie A bị hoãn vì Coid-19

Bạch Dương (Theo ABC)| 10/03/2020 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tình hình hiện tại, rõ ràng là tất cả các sự kiện thể thao, bắt đầu từ Giải vô địch bóng đá Ý cần phải dừng”, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết ngày 10/3.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng lên ở Ý, ngày 10/3, Thủ tướng Giuseppe Conte cho hay rằng tất cả các sự kiện thể thao tại nước này sẽ bị hoãn lại, ít nhất là đến ngày 3/4, trong đó có toàn bộ giải Vô địch bóng đá Ý Serie A cũng như các trận đấu bóng bầu dục trong khuôn khổ giải Six Nations, ABC News đưa tin.

 “Trong tình hình hiện tại, rõ ràng là tất cả các sự kiện thể thao, bắt đầu từ Giải vô địch bóng đá cần phải dừng”, Sport24.Ru dẫn lời ông Conte.

Giải Serie A bị hoãn vì Coid-19

“Trong tình hình hiện tại, rõ ràng là tất cả các sự kiện thể thao, bắt đầu từ Giải vô địch bóng đá cần phải dừng”, Thủ tướng Ý cho biết

“Không có lý do gì để các trò chơi tiếp tục”. “Người hâm mộ sẽ hiểu điều đó. Chúng tôi thậm chí sẽ không cho phép các phòng tập thể dục được hoạt động”, ABC dẫn lời Thủ tướng Conte cho biết.

Những biện pháp bảo vệ chống lại virus Corona chủng mới sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 11/3. “Chúng tôi hiểu rõ mức độ khó khăn trong việc thay đổi thói quen của mình, nhưng những con số cho thấy các ca nhập viện và tử vong vì virus Corona đang tăng. Thói quen của chúng ta bây giờ phải được thay đổi. Điều này phải được thực hiện vì sức khỏe của những người thân yêu của chúng ta”, ông Conte nói.

Thủ tướng Guiseppe Conte cũng khuyên người dân Ý nên “ở nhà” trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Corona trên toàn quốc.

Được biết, người đề xuất việc hủy bỏ tất cả các sự kiện thể thao vào đêm 9/3 là chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia của Ý, ông Giovanni Malago. Tuy nhiên, việc hủy bỏ các trận đấu của các giải đấu trong nước có thể ảnh hưởng đến các cuộc thi quốc tế - đơn giản là chúng không nằm trong trách nhiệm của Ủy ban Olympic quốc gia Ý.

Trước đây, các trận đấu của Serie A được tổ chức song có hạn chế ở một mức độ thấp, nghĩa là các vận động viên vẫn thi đấu nhưng không có cổ động viên vì lối vào sân vận động bị đóng. Cụ thể là năm trận đấu của vòng 26 giải vô địch bóng đá Ý đã được tổ chức với các khán đài trống.

Trong một diễn biến liên quan, đêm 9/3, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã ký sắc lệnh mở rộng các biện pháp phong toả ra toàn bộ đất nước sau khi có thêm 97 ca thiệt mạng và 1.797 ca nhiễm mới Covid-19 trong ngày, nâng tổng số ca nhiễm ở Italy lên 9.172 trường hợp.

Theo lệnh phong tỏa, tất cả các sự kiện tụ tập đông người nơi công cộng, các rạp hát, rạp chiếu phim, các sự kiện thể thao, đám cưới, đám tang cùng toàn bộ trường học từ nhà trẻ cho đến Đại học tại Ý sẽ bị cấm và đóng cửa cho đến ngày 3/4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Serie A bị hoãn vì Coid-19