Trong hai năm gần đây, sự hưng thịnh trở lại của thị trường bất động sản đã kéo theo sự phát triển của các ngành liên quan như vật liệu xây dựng, gỗ, sắt thép và sơn.
Đặc biệt, Việt Nam là nước đang phát triển, do đó, sản lượng tiêu thụ sơn luôn đứng đầu trong top các quốc gia sử dụng sản phẩm này. Với lợi thế về sản lượng tiêu thụ cao, nên hầu hết các thương hiệu sơn nổi tiếng trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam.
Cũng vì thế, trong ngành sơn hiện nay đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt, nhất là các thương hiệu sơn nổi tiếng khi thị phần sơn ngoại đang chiếm khoảng 60% trên tổng sản lượng tiêu thụ và sơn nội địa chiếm 40% thị phần.
Tuy nhiên, con số thống kê trên chưa phải là vấn đề và thách thức với thương hiệu sơn trong nước bởi các doanh nghiệp sơn nội địa đang có thế mạnh về sân nhà, am hiểu thị trường, tâm lý và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam nên đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoại.
Nhiều năm qua, thị trường sơn nội địa đã vươn lên cạnh tranh ngang bằng với các doanh nghiệp sơn về chất lượng, giá cả và dịch vụ hậu mãi. Một trong những công ty sơn của Việt Nam đang có chỗ đứng vững vàng trong thị trường sơn Việt Nam là Công ty TNHH Sơn Nam Kinh với sản phẩm sơn Mặt Trời Việt (Nasun).
Mặc dù gia nhập vào thị trường sơn với thời gian chưa lâu nhưng thương hiệu Nasun đã có mặt rộng khắp trên các tỉnh thành cả nước. Là hãng sơn nội được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn trong các công trình xây dựng lớn, nhỏ…
Cộng đồng kinh tế Asean sắp bước vào giai đoạn hòa nhập chính thức, điều này là thách thức không nhỏ với các doanh nghiệp Việt. Nhưng với tầm nhìn sâu rộng và chiến lược phát triển đề cao tính bền vững, Nasun đã định hướng - sẽ và phải trở thành một tập đoàn vững mạnh về lĩnh vực sơn.
Để cụ thể hóa kế hoạch này, ngay từ rất sớm, công đã tiếp cận các thị trường lân cận như Lào, Campuchia, Myanmar… Ngoài ra, Nasun còn quyết tâm giữ vững sân nhà khi tiến hành hàng loạt chuỗi hoạt động để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình đến gần với người tiêu dùng, xây dựng sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm, đẳng cấp và uy tín.
Hiện, Nasun đã cho ra mắt thị trường hơn 18 loại sơn nội - ngoại thất, sơn sàn công nghiệp và sơn thể thao các loại, đáp ứng đầy đủ mong muốn của khách hàng về chất lượng và thẩm mỹ. Thời gian tới, Nasun sẽ nghiên cứu và tập trung đưa ra thị trường những mẫu mã sơn đa dạng, màu sắc hài hòa hiện đại phù hợp với thời tiết và khí hậu của Việt Nam để phục vụ thị trường.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, vừa qua, Nasun đã đạt tăng trưởng trong kinh doanh với con số cực kỳ ấn tượng, doanh thu năm 2015 tăng 288% so với năm 2014. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy thị trường sơn nội địa đang dần dần chiếm lĩnh thị phần.
Nasun là một trong những doanh nghiệp nội địa cạnh tranh lành mạnh và sòng phẳng với các thương hiệu sơn quốc tế có mặt tại Việt Nam. Những nỗ lực chung của tập thể cán bộ nhân viên sơn Nasun đã được người tiêu dùng đón nhận và bình chọn là Top 100 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng và Top 100 sản phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam năm 2015. Bên cạnh đó, vừa qua, Nasun cũng được cấp chứng nhận ISO 9001:2008 về hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO ban hành. Tất cả các sản phẩm sơn Nasun đã được Bộ Xây dựng cấp chứng nhận Hợp chuẩn, Hợp quy phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia về chất lượng.
Với những thành tích kể trên, có thể nói Nasun là điểm sáng cho ngành sơn Việt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Ông Dương Đình Trường, đại diện của Công ty TNHH Sơn Nam Kinh cho biết trong thời gian tới Nasun sẽ nỗ lực hơn nữa để nhãn hiệu sơn Nasun sẽ được phủ rộng khắp cả nước và tiến ra các nước lân cận với nhiều dịch vụ, sản phẩm đa dạng và chất lượng hơn, các đại lý, văn phòng đại diện cũng đang được triển khai với mong muốn kịp thời phân phối sơn Nasun đến tận tay người tiêu dùng…