Tin nhanh

NASA tổ chức cuộc họp công khai đầu tiên về UFO

Trâm Anh 01/06/2023 - 22:25

Ngày 31/5, các nhà khoa học của NASA lần đầu tiên tổ chức cuộc họp công khai về "hiện tượng vật thể không xác định", thường được gọi là UFO, để có một cách tiếp cận khoa học chặt chẽ hơn nhằm làm rõ nguồn gốc của hàng trăm hiện tượng bí ẩn.

capture2.png
Lần đầu tiên NASA họp về "hiện tượng vật thể không xác định" - thường được gọi là UFO - kêu gọi một cách tiếp cận khoa học chặt chẽ hơn để làm rõ nguồn gốc của hàng trăm vụ việc bí ẩn.

Trước đó, vào năm ngoái, Cơ quan vũ trụ NASA cho biết đang phân tích các quan sát từ vệ tinh về các vật thể không thể xác định (UFO) để xem xét xem chúng có phải là các hiện tượng tự nhiên hay không? Vốn là một chủ đề từ lâu đã thu hút công chúng nhưng bị khoa học chính thống xa lánh.

Một nhóm độc lập gồm 16 nhà khoa học đã nhóm họp vào thứ Tư như là một cuộc thảo luận cuối cùng trước khi đưa ra báo cáo về những phát hiện của họ vào tháng 7 tới.

Nhà vật lý thiên văn David Spergel, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, cho biết: “Chỉ riêng dữ liệu hiện có và báo cáo của nhân chứng là không đủ để cung cấp bằng chứng thuyết phục”.

Ông nói thêm: “Một trong những bài học mà chúng tôi rút ra là cần có nhiều dữ liệu và dữ liệu chất lượng cao hơn, được đo bằng các công cụ tốt nhất, được nhiều lần quan sát và cần có sự quản lý dữ liệu chất lượng cao”.

Nhà báo khoa học Nadia Drake, một thành viên của nghiên cứu cho biết, đã có hơn 800 sự kiện được thu thập trong hơn 27 năm, trong đó 2-5% trong số đó được cho là có khả năng dị thường.

Trong một bài thuyết trình, Sean Kirkpatrick, Giám đốc Văn phòng Giải quyết bất thường của Lầu Năm Góc, đã trình chiếu một video mới về hai dấu chấm ở xa di chuyển qua lại trên màn hình, được ghi lại bởi một máy bay quân sự P3 ở miền Tây nước Mỹ đã trở thành ba dấu chấm.

P3 không thể xác định được “các dấu chấm”, nhưng phân tích sau đó cho thấy các vật thể này ở rất xa và có khả năng là máy bay thương mại trên một đường bay chính.

Kirkpatrick cho biết thêm, một ví dụ về hiện tượng vẫn chưa giải thích được là một quả cầu kim loại đang bay được phát hiện bởi máy bay không người lái MQ-9 tại một địa điểm không được tiết lộ ở Trung Đông.

"Đây là một ví dụ điển hình về một thứ mà chúng ta nhìn thấy nhiều nhất. Chúng ta thấy những thứ này ở khắp nơi trên thế giới và chúng có những di chuyển rõ ràng rất thú vị".

Trong khi các tàu thăm dò và xe tự hành của NASA rà soát hệ mặt trời để tìm hóa thạch của các vi khuẩn cổ đại và các nhà thiên văn học của NASA tìm kiếm dấu hiệu của các nền văn minh trên các hành tinh xa xôi, đây là lần đầu tiên NASA điều tra các hiện tượng không giải thích được trên bầu trời Trái đất.

Trước đây, quan điểm của cơ quan này là "lật tẩy" những trường hợp được nhìn thấy như vậy. Điều này củng cố sự “kỳ thị đối với việc săn lùng sự sống ngoài hành tinh”.

Dan Evans, người điều phối nghiên cứu, tiết lộ một số nhà khoa học của nghiên cứu này đã bị “quấy rối” ở trên mạng do họ tham gia vào hội thảo.

Ông nói thêm: “Điều quan trọng là phải hiểu bất kỳ hình thức quấy rối nào đối với các thành viên tham gia hội thảo của chúng tôi chỉ nhằm mục đích làm giảm giá trị của quy trình khoa học, vốn đòi hỏi một môi trường tôn trọng và cởi mở”.

"Cho đến nay, trong các tài liệu khoa học được kiểm chứng, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy nguồn gốc ngoài trái đất của UFO", Nadia Drake cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NASA tổ chức cuộc họp công khai đầu tiên về UFO