Chuyện lạ bốn phương

Bộ phim đầu tiên quay trong vũ trụ

Nguyên An 21/04/2023 - 10:19

Ngày 20/4, bộ phim truyện đầu tiên trên thế giới quay trong vũ trụ "The Challenge" (Thử thách) đã được công chiếu lần đầu tại các rạp chiếu phim của Nga.

Bộ phim kể về một nữ bác sĩ phẫu thuật được đưa lên trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để điều trị cho một nhà du hành vũ trụ bị thương.

screenshot-2023-04-21-101030.png
Diễn viên Yulia Peresild, nhà du hành vũ trụ Anton Shkaplerov và Klim Shipenko (trái sang phải) (Ảnh: Roscosmos).

Trong phim, bác sĩ phẫu thuật do diễn viên Yulia Peresild, 38 tuổi, thủ vai, được gửi lên trạm ISS để cứu một nhà du hành vũ trụ bị thương sau chuyến đi bộ ngoài không gian.

Hồi tháng 10/2021, phi thuyền Soyuz MS-19 đã đưa nhà du hành vũ trụ Anton Shkaplerov, đạo diễn phim Klim Shipenko và nữ diễn viên chính Yulia Peresild lên trạm ISS để thực hiện các cảnh quay của bộ phim "The Challenge" trong 12 ngày.

Diễn viên Peresild và đạo diễn Shipenko được đào tạo trong 4 tháng trước khi bay vào vũ trụ. Các cảnh quay trên ISS có sự xuất hiện đặc biệt của 3 nhà du hành người Nga đang làm việc trên ISS vào thời điểm đó.

Đạo diễn Klim Shipenko, 39 tuổi, người chịu trách nhiệm quay phim, ánh sáng và âm thanh, sau đó đã mang về 30 giờ phim, 50 phút trong đó được sử dụng trong đoạn phim cuối cùng.

Bộ phim là dự án hợp tác giữa Tập đoàn vũ trụ Nga Roscosmos, kênh truyền hình Nga Channel One và được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Điện ảnh.

Bộ phim có chi phí chưa đến 1 tỷ Rouble (12 triệu USD). Bộ phim cũng sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim ở 20 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim đầu tiên quay trong vũ trụ