Nâng khống giá máy trợ thở phòng chống COVID-19 ở Bolivia: Bộ trưởng Y tế bị bắt

Bạch Dương (Theo Telegraph)| 21/05/2020 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Y tế Bolivia Marcelo Navajas đã bị bắt vì nghi ngờ tham nhũng liên quan đến việc mua máy thở với giá quá cao để chống lại bệnh COVID-19, Cảnh sát trưởng nước này cho biết ngày 20/5.

Nâng khống giá máy trợ thở phòng chống COVID-19 ở Bolivia: Bộ trưởng Y tế bị bắt

Bộ trưởng Y tế Bolivia Marcelo Navajas đã bị bắt vì nghi ngờ tham nhũng liên quan đến việc mua máy thở với giá quá cao để chống lại bệnh COVID-19

Theo Telegraph, ông Marcelo Navajas đã bị cảnh sát ở La Paz bắt giữ, Cảnh sát trưởng - Đại tá Ivan Rojas cho biết, một ngày sau khi Tổng thống lâm thời Jeanine Anez ra lệnh điều tra.

Cảnh sát Bolivia đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với ông Marcelo Navajas để phục vụ công tác điều tra liên quan tới vụ đội giá mua 179 máy trợ thở của một công ty Tây Ban Nha vừa bị phát giác, trong bối cảnh nước này đang trải qua một giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Vụ bê bối được đưa ra ánh sáng vào cuối tuần trước khi các bác sĩ chăm sóc đặc biệt phàn nàn rằng máy trợ thở không phù hợp với các đơn vị chăm sóc đặc biệt của Bolivia.

Cùng bị bắt giữ trong vụ việc này còn có ông Geovanni Pacheco - Tổng Giám đốc Cơ quan hạ tầng và trang thiết bị y tế (AISEM), ông Fernando Valenzuela - Vụ trưởng Pháp lý của Bộ Y tế Bolivia, và hai cố vấn của Ngân hàng Phát triển liên Mỹ (IDB), Telegraph cho biết thêm.

Các nhân vật trên bị cáo buộc nâng khống giá trị loại máy thở mua của Công ty GPAInnova làm trung gian từ 10.312 - 11.941 USD lên 27.683 USD USD. Tổng giá trị 179 máy thở mà chính phủ Bolivia đã mua bằng khoản tín dụng do IDB tài trợ vào khoảng gần 5 triệu USD, Telegrah cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng khống giá máy trợ thở phòng chống COVID-19 ở Bolivia: Bộ trưởng Y tế bị bắt