Tin địa phương

Nâng cao kỹ năng sống cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số

Trần An 26/10/2024 - 20:03

Sáng 26/10, UBND thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) tổ chức buổi bế giảng lớp kỹ năng sống cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn. Đến dự, có đại diện sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, UBND thị xã Ngã Năm cùng đông đảo các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Theo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Năm, đây là lớp truyền đạt kỹ năng sống cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số đầu tiên của tỉnh do Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Năm phối hợp Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học, đào tạo nghề Gia Phước Hưng (Sóc Trăng) tổ chức thực hiện.

Có 2 lớp đào tạo với 230 học viên tham gia ( học sinh từ lớp 6-9) mỗi lớp có thời gian đào tạo 3 ngày học, với các kỹ năng được truyền đạt như, thể hiện Lòng biết ơn, chăm sóc và bảo vệ bản thân, quản lý cảm xúc, xây dựng tác phong lịch sự, cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả và an toàn, sơ cấp cứu khi bị chấn thương,…

z5969008943828_6ec64775cf6bb6c6919e546c922f1175.jpg
Hướng dẫn cho học sinh việc sơ cấp cứu

Lớp kỹ năng sống cho thanh niên và học sinh vùng dân tộc thiểu số nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp học viên có khả năng giải quyết tốt hơn các vấn đề trong quá trình làm việc, nghiên cứu, học tập.

Giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức học được vào thực tế cuộc sống thông qua các trải nghiệm đa dạng, sinh động và gắn với cuộc sống thường nhật của các em; Giúp các em chuẩn bị tốt hành trang cuộc sống hiện tại và tương lai, qua đó giúp các em hoàn thiện nhân cách.

Theo ông Nguyễn Hoài Nhân, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học, đào tạo nghề Gia Phước Hưng (Sóc Trăng) cho biết, lớp đào tạo kỹ năng sống do trung tâm thực hiện với hững giảng viên yêu nghề, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục kỹ năng sống trong tỉnh Sóc Trăng, các giảng viên đến từ trường Đại học Cần Thơ và các chuyên gia đến từ TPHCM.

Những giảng viên này có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy trẻ em và thanh thiếu niên. Do đó, nắm rõ tâm lý và nhu cầu phát triển của từng độ tuổi, từ đó xây dựng các phương pháp giảng dạy linh hoạt và phù hợp.

"Những kỹ năng như, giao tiếp, sơ cấp cứu, làm việc nhóm, quản lí cảm xúc, sử dụng mạng xã hội an toàn,…sẽ giúp các em biết tự bảo vệ sức khỏe bản thân, dễ dàng thích nghi với môi trường học tập đa dạng ngày nay và tự tin hơn trong cuộc sống", ông Nhân thông tin.

Ngoài ra, kỹ năng tư duy sáng tạo, lựa chọn nghề nghiệp, vượt qua khó khăn, xác định giá trị còn giúp các em xác định được mục tiêu sống có ý nghĩa, biết cách vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, định hướng được nghề nghiệp tương lai sau này.

Điều này, đặc biệt quan trọng đối với các em học sinh vùng dân tộc thiểu số nhằm giúp các em hòa nhập và tiếp cận các cơ hội học tập, việc làm trong tương lai.

z5969008941157_21f03828555d341c38a8daeb0df5faad.jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận và tặng quà cho trẻ em vùng dân tộc thiểu sô có thành tích tốt trong học tập lớp kỹ năng sống năm 2024.

Em Trần Đông Nhi học sinh lớp 7 (trường THCS Vĩnh Quới, Ngã Năm) cho biết, khi tham gia lớp học kỹ năng sống, bản thân áp dụng được nhiều trong cuộc sống như, không còn rụt rè trước đám đông, biết quản lý cảm xúc, sử dụng mạng xã hội hiệu quả,… lớp học cũng giúp em tự tin hơn trong giao tiếp ngoài xã hội.

Cũng tại buổi bế giảng, Ban tổ chức trao chứng nhận và tặng quà cho trẻ em vùng dân tộc thiểu sô có thành tích tốt trong học tập lớp kỹ năng sống năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kỹ năng sống cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số