Nạn nhân trong vụ súng Công an xã phát nổ đã tử vong

Trần Sỹ| 20/03/2018 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều tháng điều trị tại một bệnh viện ở Tp.Hồ Chí Minh, nạn nhân Lê Văn Hữu (SN 1997, trú làng Kpó, xã Bar Maih) trong vụ súng Công an xã phát nổ đã tử vong.

Theo ông Nguyễn Đức Tuần, Chủ tịch UBND xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết, thi thể anh Hữu đã được gia đình đưa về mai táng vào ngày 16/3/2018. Công an và VKSND huyện cũng đề nghị tổ chức khám nghiệm tử thi nhưng gia đình anh Hữu không đồng ý. Bên cạnh đó, phía gia đình Mạnh cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, cũng như hỗ trợ gần 150 triệu đồng cho gia đình nạn nhân để lo tiền thuốc, điều trị tại bệnh viện.

 Nạn nhân trong vụ súng Công an xã phát nổ đã tử vong

UBND xã Bờ Ngoong nơi Công an viên Vũ Quang Mạnh làm việc

Trước đó, Báo Công lý đã thông tin, vào khoảng 23 giờ ngày 20/10/2017, Công an viên xã Bờ Ngoong (Chư Sê) là Vũ Quang Mạnh (SN:1995) và anh Hữu ngồi nhậu tại nhà Lê Đoàn Trường Sơn (SN:2002, trú thôn Đồng Tâm, xã Bờ Ngoong). Khi cả 3 đang nhậu thì điện thoại của Hữu hết pin nên có hỏi Mạnh mượn cục sạc. Sau đó, Mạnh đưa chìa khóa xe máy của mình cho Hữu ra mở cốp xe, tiện tay Hữu cầm luôn khẩu súng RG88 vào nhà.

Thấy sợ, Mạnh bảo bỏ súng xuống, khoảng 5 phút sau thì súng phát nổ, viên đạn găm vào bên phải vùng đầu làm Hữu gục tại chỗ, được đưa đi cấp cứu tại TP. Hồ Chí Minh. Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an huyện đã cử lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ 1 khẩu súng RG88, 1 viên đạn trong hộp đạn, 1 vỏ đạn đồng thời tổ chức lấy lời khai, điều tra vụ việc.

 Nạn nhân trong vụ súng Công an xã phát nổ đã tử vong

Sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với công an viên Vũ Quang Mạnh.

Sau khi hậu quả xảy ra, ngày 9/11/2017, ông Nguyễn Hồng Linh-Chủ tịch UBND huyện Chư Sê ký quyết định số 282/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với Vũ Quang Mạnh để phục vụ công tác điều tra.

Về việc vì sao khẩu súng lại có trong cốp xe của Mạnh? Được biết trước đó, vào 14 giờ ngày 17/10/2017, anh Phạm Ngọc Sơn (SN:1991-Phó Công an xã Bờ Ngoong) cùng Mạnh đi giải quyết vụ đánh nhau tại thôn 16. Đến 16 giờ cùng ngày, anh Sơn giao cho Mạnh 1 khẩu súng RG88 và 1 còng số 8 bảo Mạnh mang về cất vào tủ tại cơ quan. Tuy nhiên, Mạnh không thực hiện theo chỉ đạo mà để vào trong cốp xe máy của mình dẫn đến sự việc trên.

Nội vụ sự việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân trong vụ súng Công an xã phát nổ đã tử vong