Nam thanh niên suýt liệt do que xiên thịt đâm xuyên tủy sống

Thảo Nguyên| 19/07/2019 23:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang ăn cỗ cưới, nam thanh niên N.C.H. (21 tuổi, ở Bắc Ninh) bị một người bạn cầm que xiên thịt đâm vào vùng thắt lưng bên trái.

Ngày 19/7, thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết, Khoa Phẫu thuật cột sống của bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân N.C.H. (21 tuổi, ở Bắc Ninh) trong tình trạng tê bì tầng sinh môn, bí đái và vết thương rất nặng, do dị vật cắm vào tủy sống.

Theo lời kể, vì mâu thuẫn khi ăn cỗ cưới, anh H. bị một người bạn cầm que xiên thịt đâm vào vùng thắt lưng bên trái gây nên vết thương nghiêm trọng.

Nam  thanh niên suýt liệt do que xiên thịt đâm xuyên tủy sống

Bác sĩ mổ cấp cứu lấy dị vật ra khỏi vùng lưng bệnh nhân

Ngay khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật làm sạch đường vào và lấy hoàn toàn dị vật cho bệnh nhân. Sau 7 ngày điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân ổn định.

Theo TS.BS Nguyễn Hoàng Long - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật cột sống, đây là vết thương ít gặp, bởi lực tác động tương đối đặc biệt, cắm thẳng vào tủy sống. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể gặp phải những di chứng rất nặng nề.

Đặc biệt, các vật như xiên thịt khi đâm vào cơ thể có nguy cơ nhiễm trùng cao do kèm theo nhiều vi khuẩn, uốn ván. Vì vậy, khi gặp trường hợp tương tự, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được cấp cứu kịp thời, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên suýt liệt do que xiên thịt đâm xuyên tủy sống