Sức Khỏe

Nam thanh niên bị bò húc thủng bụng được cứu sống

Nguyễn Liên 24/08/2023 - 20:36

Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn cho biết vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nam, 44 tuổi, trú tại xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng bị bò húc thủng ruột.

Theo lời người nhà của bệnh nhân kể lại: Khoảng hơn 11h ngày 22/8, người bệnh đứng xem bò húc nhau, do đứng quá gần không may bị bò húc vào vùng bụng.

Sau khi bị sừng bò đâm, bệnh nhân đau nhiều và chảy máu qua vết thương ở bụng, được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Sơn Lập sơ cứu

pac-nam.jpg
Nam thanh niên 44 tuổi bị bò húc thủng bụng được TT Y tế huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn cấp cứu thành công (Ảnh: TT Y tế )

Sau đó, bệnh nhân nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm cấp cứu trong tình trạng người mệt lả, da xanh tái, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, đau bụng dữ dội, bụng co cứng nhẹ, vùng hố chậu phải có vết thương kích thước 4x6cm, có tổ chức ruột non chui ra một đoạn khoảng 60cm, đoạn ruột non có vết thương làm thủng ruột kích thước 2x1cm.

Bệnh nhân được chẩn đoán vết thương thấu bụng, theo dõi hoại tử ruột do nghẹt và được chỉ định mổ cấp cứu ngay sau đó. Kíp mổ đã thực hiện khâu vết thương thủng ruột và kéo đẩy đoạn ruột non vào trong ổ bụng, cắt lọc làm sạch vết thương thấu bụng phía ngoài, khâu vết thương 3 lớp.

Sau phẫu thuật hơn 1 ngày, bệnh nhân đã tỉnh táo, da niêm mạc hồng nhạt, không sốt, huyết áp ổn định, bụng mềm toàn bộ, ngồi dậy vận động, đi lại nhẹ nhàng quanh giường.

Qua sự việc trên, người dân cần cảnh giác, không lại gần khi trâu bò đang húc nhau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị bò húc thủng bụng được cứu sống