Nam tài xế lái taxi mắc Covid-19 di chuyển dày đặc, ăn đám giỗ có nhiều người

Thanh Phương| 04/09/2021 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Y tế TP Thanh Hoá vừa phát đi thông báo khẩn liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại 47 Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa (là F1 của 2 bệnh nhân có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực). Trong đó, nam tài xế lái taxi di chuyển nhiều nơi, ăn đám giỗ có nhiều người.

Cụ thể, bệnh nhân nam, sinh năm 1993, địa chỉ thường trú: 47 Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa là lái xe taxi biển số 36A.36979 hãng xe Bắc Trung Nam. Ngày 31/8 xét nghiệm Realtime-PCR âm tính nhưng tới ngày 3/9 (lần 2) lại cho kết quả dương tính.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 14/8 đến 31/8, hàng ngày vào các buổi sáng bệnh nhân dùng xe taxi đưa bố mẹ đến khoa ung bướu Bệnh viện đa khoa Hợp Lực điều trị, đến trưa quay lại đón về. Thời gian còn lại chạy taxi đón chở khách theo sự điều phối của tổng đài. Số lượng khách chở là 38 (1 người ở Mường Lát, còn lại ở TP Thanh Hóa).

a1taixe.jpg
Phong tỏa khu vực có ca mắc Covid-19 tại phường Ngọc Trạo

Đặc biệt, ngày 28/8, bệnh nhân chở vợ và con về quê vợ tại làng Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) ăn đám giỗ, có tiếp xúc với nhiều người. Ngoài ra, khi đi làm về, bệnh nhân nói chuyện, tiếp xúc với hàng xóm. Em gái của nam tài xế taxi này (sinh năm 1994) cũng dương tính với SARS CoV-2. Bệnh nhân tới Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực; BHXH tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm giới thiệu việc làm tại 02 Tây Sơn, phường Phú Sơn; chợ Tân An (TP Thanh Hoá).

Trung tâm Y tế TP Thanh Hoá đề nghị những ai có liên quan đến các địa điểm trên trên khẩn trương đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa 0889247247 để được hỗ trợ kịp thời.

Ngay trong đêm 3/9, lực lượng chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1. Đồng thời chuyển 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị; chuyển các trường hợp F1 đi cách ly tập trung theo quy định. Tính đến sáng ngày 4/9, lực lượng chức năng đã truy vết được 59 trường hợp F1 của bệnh nhân nam và 2 trường hợp F1 của bệnh nhân nữ. Đồng thời thông báo về lịch trình di chuyển của bệnh nhân, các địa điểm, mốc dịch tễ liên quan cho các địa phương, cơ quan, đơn vị. Huyện Hoằng Hóa (nơi bệnh nhân về ăn giỗ) cũng đã huy động lực lượng để tiến hành khẩn trương truy vết, khoanh vùng.

a2taie.jpg
Test nhanh cho những người có nguy cơ cao

Để ứng với tình hình mới, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa đã được thành lập do ông Trịnh Huy Triều, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố làm Chỉ huy trưởng; bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố làm phó Chỉ huy trưởng Thường trực; 2 Phó Chỉ huy trưởng và 15 thành viên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam tài xế lái taxi mắc Covid-19 di chuyển dày đặc, ăn đám giỗ có nhiều người