Thu hồi giấy phép doanh nghiệp chở thiết bị điện gió để lây COVID-19

Minh Khang| 03/09/2021 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam đã không chấp hành quy định pháp luật về phòng chống dịch COVID-19 nên bị thu hồi giấy phép vận chuyển thiết bị nhà máy điện gió.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu thu hồi giấy phép lưu hành xe quá khổ của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) do đơn vị này không đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ đã cấp cho Công ty cổ phần Cơ giới Trung Nam miền Nam (thuộc Công ty Trung Nam) đồng thời yêu cầu Trung Nam Group tạm dừng vận chuyển toàn bộ các loại hàng siêu trường, siêu trọng trên toàn quốc.

Trung Nam Group phải báo cáo nguyên nhân vi phạm do không chấp hành quy định pháp luật về phòng chống COVID-19 khi vận chuyển thiết bị nhà máy điện gió; phải triển khai ngay các biện pháp khắc phục, giải quyết vi phạm và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc xảy ra.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để chỉ đạo các sở, các cục quản lý đường bộ tạm dừng cấp phép lưu hành xe của Trung Nam Group cho đến khi khắc phục hậu quả đã nêu và phải có ý kiến đồng ý của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trước đó, Tổng Cục Đường bộ nhận được công văn số 11926/UBDN-VP ngày 1/9/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc kiến nghị xử lý trách nhiệm khi vận chuyển hàng gây lây lan dịch bệnh COVID-19 của Trung Nam Group.

Nội dung công văn nêu: “Trung Nam Group không thực hiện theo hướng dẫn và vi phạm các quy định pháp luật, không thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Tổng Cục Đường bộ về việc tạo điều kiện lưu thông đoàn xe vận chuyển thiết bị nhà máy điện gió khi đi qua vùng kiểm soát dịch COVID-19".

Phía Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chỉ rõ: Trung Nam Group không có biện pháp kịp thời cách ly y tế khi phát hiện nhân viên của mình bị dương tính với COVID-19, thậm chí còn để 10 nhân viên tự tổ chức về địa phương; không thông báo cho chính quyền địa phương khi biết nhân viên của mình bị dương tính COVID-19.

"10 công nhân có biểu hiện gian dối khi dùng giấy xét nghiệm có kết quả âm tính COVID-19 còn giá trị trong vòng 72 giờ để qua các chốt kiểm dịch, trong khi biết tại thời điểm đó mình đã có kết quả dương tính", công văn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi giấy phép doanh nghiệp chở thiết bị điện gió để lây COVID-19