Nam sinh viên tài năng của ĐH Bách khoa thổi sáo bằng cuống đu đủ

Đức Duy| 23/04/2021 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, rất nhiều bạn sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội vô cùng bất ngờ với nam sinh viên tài năng của Viện Công nghệ thông tin và truyền thông thổi sáo bằng cuống đu đủ.

Theo chia sẻ của PGS. Huỳnh Thị Thanh Bình, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và truyền thông – ĐH Bách khoa Hà Nội, nam sinh viên đó là Trần Bá Trung, tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính năm 2020.

img_8965.jpg
Trần Bá Trung (thứ 2 từ trái sang). Ảnh Phạm Huyền.

PGS. Thanh Bình cho biết thêm, Trung là 1 trong 3 sinh viên năm 2020 được học bổng đi thực tập ở Đại học Sydney và bảo vệ đề tài tốt nghiệp online vì covid không về nước được.

Đồng thời, trong quá trình học đại học Trung đã có công bố 2 bài Q1, 1 bài Q2 (Q1: các tạp chí có IF (hay CiteScore) thuộc top 25%; Q2: các tạp chí có IF (hay CiteScore) thuộc nhóm 25 – 50%). 2 bài báo khoa học tại Hội thảo đầu ngành trong lĩnh vực Tính toán tiến hoá.

Với bảng thành tích học tập xuất sắc, Trung nhận được học bổng của Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup cho học viên cao học. Hiện Trung đang là học viên cao học lớp Khoa học dữ liệu.

Cũng theo chia sẻ của PGS Thanh Bình, chị ấn tượng với nam sinh viên tài năng này bởi một điểm đặc biệt nữa là: “Ngoài tập trung tối đa thời gian làm việc ở phòng thí nghiệm, nam sinh này còn có sở thích đọc truyện. Có những lúc đang nghiên cứu, bất chợt Trung “biến mất” không thấy đâu, hoá ra chàng ngồi đọc truyện ở ghế đá thư viện. Đi đâu chàng cũng mang theo bên mình một cuốn quyển truyện để đọc”.

Được biết, Trung quê Hà Tĩnh, ngoài khả năng học giỏi, Trung còn có tài thổi sáo siêu hay, chụp ảnh cực đẹp.

Dưới đây là Video Trần Bá Trung thổi sáo bằng cuống đu đủ tại đêm gala trường hè về các chủ đề nâng cao trong khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo:


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh viên tài năng của ĐH Bách khoa thổi sáo bằng cuống đu đủ