Xã hội

Nam sinh lớp 7 bị bạo lực học đường chưa thể hoà nhập với cuộc sống bình thường

Đức Sơn 24/11/2023 18:41

Theo chị Mai, dù sự việc đã trôi qua nhiều ngày và sức khoẻ của K. đã trải qua điều trị, tuy nhiên tình trạng của nam sinh vẫn chẳng khá hơn.

Nước mắt người mẹ vẫn cứ rơi

Ngày 24/11, sau hơn 1 tháng tích cực chạy chữa, điều trị cho con trai là cháu Vũ Văn Tuấn K. (học sinh lớp 7), chị Kiều Thị Mai (trú huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) cho hay, cháu K. vẫn chưa thể lấy lại nhận thức bình thường kể từ khi bị nhóm bạn bạo lực học đường.

Theo chị Mai, gia đình đã tích cực đưa cháu K. đi khám, chữa bệnh ở nhiều nơi, tuy nhiên đến nay, tình hình cháu K. có tiến triển nhưng không đáng kể. Lúc tỉnh táo, cháu K. có thể nhận ra bố mẹ nhưng ngay sau đó lại quên ngay, rơi vào trạng thái không ý thức được bình thường, thường xuyên gọi mọi người là “côn đồ”, là “kẻ xấu”.

380486843_694614835659068_8665405406603941889_n.jpg
Chị Mai rất đau buồn khi con trai không còn lành lặn

“Sáng 23/11, gia đình tôi tiếp tục đưa K. đi điều trị tại Văn phòng Tư vấn và trị liệu tâm lý trẻ em (Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội) do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em kết nối, giới thiệu. Trước đó, có thời điểm lên cơn nóng giận, cháu ném, quăng đồ đạc. Tôi đã xác định con mình bị tâm thần vĩnh viễn. Bác sĩ có nói là phải điều trị lâu dài thì may ra, có cơ hội hồi phục”, chị Mai nghẹn ngào chia sẻ.

Trước đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai đã chẩn đoán cháu K. bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly, đây là một dạng của bệnh rối loạn tâm thần. Từ đó tới nay, chị Mai và gia đình vẫn đều đặn đưa K. đi tái khám theo lịch của bác sĩ, đồng thời cũng đưa con đi trị liệu tâm lý 2 buổi/tuần với chuyên gia do UBND huyện Thạch Thất mờ về điều trị cho K. Khoá điều trị này kéo dài từ khoảng 12 tới 16 buổi.

“Cách đây không lâu, gia đình các cháu đánh con tôi đã đến nhà, đòi tôi phải đưa toàn bộ giấy tờ khám chữa, tuyên bố chỉ trả đúng số tiền ghi trên giấy khám. Tôi không hiểu biết, không biết nên làm gì. Tôi mong chờ mọi việc do pháp luật phân xử”, chị Mai tâm sự.

Giảng đường vẫn vắng bóng nam sinh lớp 7

Liên quan đến vụ việc trên, cũng trong ngày 24/11, ông Đỗ Công Dực - Hiệu trưởng trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất cho biết, tới thời điểm hiện tại, nam sinh Vũ Văn Tuấn K. vẫn đang tạm nghỉ học để phục vụ cho việc điều trị.

Theo ông Dực, trước ý kiến của chị Mai cho rằng gia đình các học sinh có hành vi đánh cháu K. yêu cầu các giấy tờ khám chữa và tuyên bố chỉ chi trả những khoản phí có trên giấy tờ, thực tế thì các gia đình này vẫn đang đồng hành theo như cam kết với UBND xã khi đứng ra giải quyết. Các gia đình đã hỗ trợ 50 triệu đồng chi phí điều trị ban đầu.

truongdaidong.png
Trường THCS Đại Đồng nơi cháu K. theo học

“Việc đến nhà nói chuyện viện phí, họ bảo đưa chứng từ để chi trả diễn ra từ giữa tháng 10. Tôi nghĩ việc này cũng hợp lý. Chính gia đình cháu K. cũng nói tiền viện phí không hết là bao, đề nghị các gia đình hỗ trợ nhiều hơn và họ cũng đã thống nhất phương án với nhau”, ông Dực cho hay.

Về việc có ý kiến cho rằng nhà trường kỷ luật những học sinh có liên quan chưa đủ sức răn đe, ông Dực cho biết trong điều lệ của trường THCS chỉ quy định kỷ luật đến mức dừng học ở trường có thời hạn. Cũng theo vị hiệu trưởng, trong quá trình các em bị kỷ luật, nhà trường, lực lượng công an xã, huyện đã mời các em đến làm việc nên cũng khiến các học sinh này hoảng sợ, không được học nhiều ngày.

“Bản thân các em biết sợ, biết lo lắng nên tôi nghĩ hình thức kỷ luật dừng học 1 tuần cũng đủ răn đe. Về việc UBND huyện yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, bản thân tôi là người đứng đầu nhà trường phải có trách nhiệm. Hình thức kiểm điểm thế nào phụ thuộc vào cơ quan cấp trên.

Còn về lương tâm và trách nhiệm với cháu K., tôi cảm thấy không có gì ân hận vì mọi chuyện xảy ra không ai mong muốn. Tôi đã lo lắng, xử lý vụ việc ngay từ đầu, phối kết hợp với lãnh đạo và ban ngành, đoàn thể địa phương để kịp thời giải quyết, hỗ trợ cháu K. và gia đình”, ông Dực nói.

363508536_1750445255408496_3024763242891526269_n.jpg
Cháu Vũ Văn Tuấn K. chưa thể hoà nhập với cuộc sống bình thường

Trước đó, tháng 6/2023, cháu Vũ Văn Tuấn K. nhiều lần bị bạn học đánh, hành hung tại khu vực nhà văn hoá của thôn, mỗi lần bị đánh vài ba phút. Tới tháng 9/2023, khi Trường THCS Đại Đồng nơi các em theo học nắm bắt thông tin vụ việc đã lập tức báo cáo chính quyền địa phương, phối hợp với cơ quan Công an xử lý.

Qua xác minh, có 8 học sinh tham gia hành hung cháu K. Sau khi bị hành hung, cháu K. bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly, hiện vẫn đang tiếp tục phải điều trị tại các cơ sở y tế và chuyên gia tâm lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lớp 7 bị bạo lực học đường chưa thể hoà nhập với cuộc sống bình thường