Nam Long Group bị xử phạt và truy thu thuế

Lê Vũ| 06/12/2018 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục thuế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt những vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long Group) số tiền gần 280 triệu đồng.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư Nam Long, có địa chỉ tại số 6 Nguyễn Khắc Viện, P.Tân Phú, Q.7, bị Cục thuế TP.HCM truy thu thuế gần 280 triệu đồng do việc kê khai sai dẫn đến giảm số thuế GTGT phải nộp, làm tăng số thuế GTGT được khấu trừ và tăng số lỗ trong hồ sơ khai thuế niên độ năm 2017.

Cụ thể, Công ty CP Đầu tư Nam Long bị Cục thuế truy thu hơn 205 triệu đồng tiền thuế, cùng 29,56 triệu đồng tiền chậm nộp thuế và bị phạt vi phạm hành chính về thuế hơn 45,2 triệu đồng, trong đó: Phạt hành vi khai sai dẫn đến thiếu thuế GTGT và thuế TNDN là 4,2 triệu đồng; phạt 20% trên số tiền khai sai dẫn đến thiếu thuế GTGT hơn 41 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Cục thuế cũng áp dụng các biện khắc phục hậu quả như: Không được khấu trừ thuế GTGT gần 51 triệu đồng (Công ty CP Đầu tư Nam Long có trách nhiệm điều chỉnh trong tờ khai thuế GTGT của kỳ kế tiếp); điều chỉnh giảm lỗ năm 2017 hơn 11,7 tỷ đồng. Đồng thời buộc Công ty CP Đầu tư Nam Long có trách nhiệm tự tính bổ sung số tiền chậm nộp từ ngày 20/11/2018 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và phạt vào Ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, Cục thuế TP.HCM cũng yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Công ty CP Đầu tư Nam Long phải nghiêm chỉnh chấp hành, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế theo quy định.

Nam Long Group bị xử phạt và truy thu thuế

Quyết định xử phạt của Cục thuế TP HCM đối với Nam Long Group

Nam Long Group được biết đến là doanh nghiệp phát triển các dự án bất động sản giá rẻ ở TP.HCM, với 2 dòng sản phẩm Ehome - căn hộ thương mại vừa túi tiền, dành cho người có thu nhập trung bình và Ehome’s - căn hộ giá rẻ. Ngoài ra, Nam Long còn có 2 dòng sản phẩm Flora và Valora. Tuy nhiên tại các dự án của đơn vị này thực hiện còn xảy ra nhiều vấn đề nổi cộm liên quan đến chất lượng công trình khiến khách hàng bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Long Group bị xử phạt và truy thu thuế