Năm học 2016-2017: Không tăng giá sách giáo khoa

Bạch Dương| 23/08/2016 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NXB Giáo dục Việt Nam khẳng định không tăng giá bán sách giáo khoa trong năm học mới 2016-2017.

Năm học 2016-2017: Không tăng giá sách giáo khoa

Bảng giá cụ thể SGK từ lớp 1 đến lớp 12 được niêm yết tại các cửa hàng sách của NXB Giáo dục Việt nam, các công ty sách - thiết bị trường học cả nước.

Theo đó, giá bán sách giáo khoa (SGK) sẽ được giữ như các năm học trước đó. Bảng giá cụ thể SGK từ lớp 1 đến lớp 12 được niêm yết tại các cửa hàng sách của NXB Giáo dục Việt nam, các công ty sách - thiết bị trường học cả nước.

Để chào mừng lễ khai giảng năm học mới, NXB Giáo dục Việt Nam đã triển khai Tuần lễ Cùng em đến trường kéo dài từ 15/8 - 4/9 trên cả nước, với nhiều chương trình giảm giá nhằm tăng cường phát hành trực tiếp tới học sinh, đảm bảo tất cả học sinh có đầy đủ SGK để đến trường. Tổ chức phục vụ tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

Bên cạnh đó, NXB đã tăng cường xây dựng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các địa phương, thống nhất biển hiệu, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường các hình thức khuyến mại, giảm giá hỗ trợ học sinh trước ngày khai giảng.

Chuẩn bị cho năm học 2016-2017, NXB Giáo dục Việt Nam cho biết đã chuẩn bị đầy đủ SGK phục vụ tới tất cả các địa phương trong cả nước.

NXB cũng gửi thông báo đề nghị các công ty sách - thiết bị trường học địa phương bán giảm giá SGK và các sản phẩm của NXB Giáo dục Việt Nam trong thời gian triển khai hai tháng phát hành sách giáo dục tại các cửa hàng, siêu thị của công ty sách - thiết bị trường học, các đơn vị tham gia phát hành sách giáo dục trên toàn quốc. Mức giảm từ 8% - 10%, tùy điều kiện từng địa phương.

Việc phát hành SGK theo mô hình trường học mới (VNEN) vẫn được triển khai kịp thời, đảm bảo đủ sách cho học sinh bước vào năm học mới. Riêng đối với các địa phương tạm dừng triển khai đại trà SGK VNEN VNEN, NXB đảm bảo cung ứng đầy đủ SGK truyền thống, sách giáo viên phục nhu cầu của học sinh và giáo viên.

* Trong không khí cả nước tưng bừng chuẩn bị chào đón ngày hội khai giảng năm học 2016-2017, ngày 20/8, tại Hà Tĩnh, NXB Giáo dục Việt Nam đã tổ chức trao tặng 1.600 bộ SGK cho các em ở tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế (mỗi tỉnh 400 bộ), tổng trị giá 300 triệu đồng. Đây là hành động thiết thực của NXB với mong muốn chia sẻ cùng học sinh là con ngư dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ các em khắc phục khó khăn và tiếp tục đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm học 2016-2017: Không tăng giá sách giáo khoa